x close

สุดสงสาร...หนุ่มรุดช่วยเต่าถูกรถทับ แพทย์ชี้โอกาสรอดไม่ถึง 50%

 เต่าถูกรถชน

เต่าถูกรถชน

              หนุ่มพลเมืองดีรุดช่วยเต่าคลานข้ามถนน แต่ถูกรถทับจนกระดองแตก ด้านสัตวแพทย์ชี้อาการหนักโดยเฉพาะปอด มีโอกาสรอดไม่ถึง 50 %

              วันที่ 20 กรกฎาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้ากรณีผู้ใช้งาน เฟซบุ๊ก Teerapon Tspeed Susilaporn ได้มีการเปิดเผยเรื่องการช่วยชีวิตเพื่อนร่วมโลกอย่าง เจ้าเต่า  หลังผู้โพสต์พบเห็นอยู่กลางถนน ถูกรถทับจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส กระดองแตก กระดูกเชิงกรานหัก

เต่าถูกรถชน

เต่าถูกรถชน
              จากสอบถามผู้โพสต์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพบเห็นเต่าตัวนี้กำลังเดินข้ามถนนอยู่ ตนจึงได้ชะลอรถและตั้งใจจะลงไปหยิบเข้าข้างทางแต่ก็ไม่ทัน มีรถที่ขับมาเบรกไม่ทันจึงทับเข้าเต็ม ๆ ตนจึงรีบเข้าช่วยเหลือทันที โดยตระเวนขับรถหาโรงพยาบาลสัตว์หลายแห่ง แต่ส่วนใหญ่แจ้งว่าไม่สามารถรักษาได้เนื่องจากอาการหนัก ก่อนที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาสัตว์คลอง 7 และประสานส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์น้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งขณะนี้อยู่ในการดูแลจากสัตวแพทย์หญิงนันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ คณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อย

เต่าถูกรถชน

เต่าถูกรถชน

              ทั้งนี้ สัตวแพทย์หญิงนันทริกา เผยว่า เต่าตัวนี้ได้รับบาดเจ็บอย่างมาก โดยเฉพาะปอดที่อยู่ตรงบริเวณหลังเสียหายมาก เนื่องจากเป็นจุดที่ถูกรถทับพอดี ซึ่งก็ได้มีการให้ออกซิเจนเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นและให้น้ำเกลือ แต่อย่างไรก็ตามทางทีมแพทย์จะให้การช่วยเหลือย่างสุดความสามารถ แม้ดูแล้วว่าโอกาสที่จะรอดอาจมีไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นก็ตาม

เต่าถูกรถชน

เต่าถูกรถชน

เต่าถูกรถชน

เต่าถูกรถชน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Teerapon Tspeed Susilaporn, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสงสาร...หนุ่มรุดช่วยเต่าถูกรถทับ แพทย์ชี้โอกาสรอดไม่ถึง 50% อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:26:29 4,393 อ่าน
TOP