x close

สั่งแจ้งความ เอาผิดคนแอบขาย เจ้าบุญรอด กระบือถูกไถ่ชีวิตให้โรงเชือด


บุญรอด กระบือถูกไถ่ชีวิต

          ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ สั่งปศุสัตว์แจ้งความ เกษตรกรที่แอบขาย เจ้าบุญรอด ควายถูกไถ่ชีวิต โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตั้งกรรมการหาข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ถึงเรื่องราวของเจ้าบุญรอด ควายตัวหนึ่ง ที่ถูกไถ่ชีวิต และนำไปฝากปศุสัตว์เลี้ยงที่อำเภอเขาค้อ แต่ภายหลังกลับพบว่า เจ้าบุญรอด ถูกขายให้โรงฆ่าสัตว์ เหตุเพราะไม่ยอมออกลูก ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายนั้น (อ่านข่าว : ช่วยบุญรอดด้วย..หนุ่มไถ่ชีวิตกระบือ-ฝากปศุสัตว์เลี้ยง แต่กลับถูกขายอีกรอบ !?)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 20 กรกฎาคม 2560 นายไกรสร กองฉลาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่า คือนายวรพล โดยพบว่าได้กระทำความผิดจริง ด้วยการจำหน่าย เจ้าบุญรอด ให้กับพ่อค้าจรโดยไม่ได้แจ้งให้กับสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ ซึ่งเป็นหน่วยที่ดูแลโครงการดังกล่าวรับทราบ โดยถือว่าผิดระเบียบและยังเข้าข่ายความผิดฐานยักยอกทรัพย์ด้วย
บุญรอด กระบือถูกไถ่ชีวิต

          ด้าน นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้สำนักงานปศุสัตว์อำเภอในฐานะผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีกับเกษตรกรรายดังกล่าว นอกจากนี้ยังแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ปรากฏภายใน 7 วัน เนื่องจากเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกของคนไทยโดยส่วนรวม

บุญรอด กระบือถูกไถ่ชีวิต

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Rapeepak Taratornpitak
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งแจ้งความ เอาผิดคนแอบขาย เจ้าบุญรอด กระบือถูกไถ่ชีวิตให้โรงเชือด อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:02:11 8,951 อ่าน
TOP