x close

ซึ้งใจ เด็กชาย 7 ขวบ พาพี่สาวเจ็บไปหาหมอ พ่อ-แม่ทิ้งไปไม่เป็นไร ผมจะดูแลพี่เอง


เด็กทำดี

           โซเชียลแห่ชื่นชม เด็กชายชาวจีนวัย 7 ขวบ เข็นรถพาพี่สาววัย 11 ที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล คอยอยู่เคียงข้าง บอกผมจะดูแลพี่เอง หลังพ่อ-แม่ทิ้งไปจึงเหลือกันอยู่แค่ 2 คน

           เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊กเพจ อ้ายจง ได้เผยแพร่ภาพและเรื่องราวน่าซึ้งใจชวนน้ำตาซึม ที่กำลังเป็นประเด็นถูกแชร์ต่อกันในโลกโซเชียลจีนขณะนี้ โดยระบุว่า เด็กชายชาวจีนวัย 7 ขวบ ได้พาพี่สาววัย 11 ขวบที่ตกจากเตียง จนได้รับบาดเจ็บ มาส่งที่โรงพยาบาล ซึ่งทางพี่สาวได้แต่ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับเรียกหาพ่อ-แม่ที่ทิ้งเด็กทั้ง 2 คนไปหลายปีแล้ว

           ในตอนนั้น ทางน้องชายจึงพูดกับพี่สาวว่า "ไม่ต้องร้องไห้นะ พ่อ-แม่ไม่ต้องการพวกเราไม่เป็นไร ยังมีผมนะ รอผมโตขึ้น ผมจะดูแลพี่เอง" พร้อมทั้งคอยอยู่ข้าง ๆ ทั้งกอดและหอมแก้มปลอม คอยยืนเช็ดน้ำตาให้ไม่ยอมห่างไปไหน
เด็กทำดี

           ข้อมูลเผยว่า พี่-น้องทั้งสองคนอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเขตชนบทในเมืองซิ่นหยาง มณฑลเหอหนาน ด้านพ่อไปทำงานใช้แรงงานอยู่ต่างเมือง ขาดการติดต่อมาหลายปีแล้ว ส่วนแม่ก็ออกจากบ้านไปหลายปีแล้วเช่นกัน ปัจจุบันทั้งสองคนอาศัยอยู่กับน้องชายของปู่

           โดยหลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์เว่ยป๋อ สังคมออนไลน์ของจีน ชาวโซเชียลต่างพากันเข้าไปกดไลค์กดแชร์เรื่องนี้อย่างอย่างกว้างขวาง และพากันคอมเมนต์ชื่นชมในความเข้มแข็งของเด็กชายพร้อมทั้งให้กำลังใจเด็กสองคนนี้จำนวนมาก

เด็กทำดี

เด็กทำดี

เด็กทำดี

เด็กทำดี

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อ้ายจง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งใจ เด็กชาย 7 ขวบ พาพี่สาวเจ็บไปหาหมอ พ่อ-แม่ทิ้งไปไม่เป็นไร ผมจะดูแลพี่เอง อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:34:29 62,052 อ่าน
TOP