x close

เตือนใจ...หนุ่มให้คนสนิทยืมเงิน กลับเจอตลบหลัง ถูกชักปืนขู่ - หาว่าเป็นเงินกู้นอกระบบ

เพื่อนบ้านยืมเงิน

          หนุ่มใจดีให้เพื่อนข้างบ้านยืมเงิน แถมไม่คิดดอกเบี้ย แต่กลับถูกโพสต์ด่าลงเฟซบุ๊ก-ชักปืนขู่ยิง ซ้ำถูกแจ้งตำรวจหาว่าปล่อยเงินกู้นอกระบบ ด้าน ทนายคู่ใจ ชี้เจ้าทุกข์แจ้งความกลับได้ ข้อหาแจ้งความเท็จ

          วันที่ 20 กรกฎาคม 2560 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของ เจ้าของเฟซบุ๊กใช้ชื่อ พีท ธนโชติ เป็นชาว จ.อุทัยธานี ได้โพสต์ข้อความเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่ตนได้ให้คนข้างบ้านยืมเงิน  โดยไม่คิดดอกเบี้ย เพราะไว้ใจเห็นว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่น่าคิดจะโกงกัน แต่ปรากฏว่ากลับถูกโพสต์ด่าลงบนเฟซบุ๊ก แถมโทร. แจ้งตำรวจหาว่าตนปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยตำรวจมาที่บ้านเกือบ 20 คน มาพร้อมกับหมายศาล ซึ่งตอนนี้ตนเข็ดแล้ว ต่อไปจะไม่ให้ใครยืมเงินอีก
          ล่าสุด (22 กรกฎาคม 2560) เจ้าของเฟซบุ๊ก พีท ธนโชติ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมมา ซึ่งก็ได้เข้าไปเคลียร์กับผู้กำกับที่สถานีตำรวจเมืองการุ้ง ส่วนเรื่องเงินตนไม่ขอเอาคืน ถือว่าเป็นการทำบุญทำทาน เพราะกลัวความปลอดภัยของลูกและภรรยา ส่วนเรื่องการแจ้งความตนคงไม่สามารถแจ้งได้ เพราะตำรวจไม่ได้เปิดเผยว่าใครเป็นคนแจ้งเข้ามาค้นบ้านของตน

          ทั้งนี้ ตอนแรกที่ตัดสินใจให้คู่กรณียืมเงินนั้น เป็นเพราะความสงสาร และคิดว่าเป็นการถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน จึงไม่ได้มีการทำหลักฐานใด ๆ ซึ่งวันแรกที่ทะเลาะกัน คู่กรณีได้เอาปืนมาขู่จะยิงตน โดยตอนนั้นก็เสียดายที่ไม่ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจไว้ก่อน จึงอยากฝากบอกทุกคนว่าไม่ควรให้ใครยืมเงิน เพราะคนสมัยนี้จิตใจโหดเหี้ยม รู้หน้าไม่รู้ใจ

เพื่อนบ้านยืมเงิน

          ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายคู่ใจ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตัวบทกฎหมายอาญามาตรา 137 หากผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 173 ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ได้มีการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6,000 บาท

เพื่อนบ้านยืมเงิน

เพื่อนบ้านยืมเงิน

เพื่อนบ้านยืมเงิน

เพื่อนบ้านยืมเงิน



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พีท ธนโชติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนใจ...หนุ่มให้คนสนิทยืมเงิน กลับเจอตลบหลัง ถูกชักปืนขู่ - หาว่าเป็นเงินกู้นอกระบบ โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:09:44 23,627 อ่าน
TOP