x close

แม่น้องนิวเล่าเหตุการณ์แรกเริ่มน้องป่วย จวบจนวินาทีสุดท้าย รับมีจุดคาใจ



          แม่เล่าเหตุการณ์จุดเริ่มต้นน้องนิวป่วย จนกระทั่งถึงวาระสุดท้ายของชีวิต รับ เข้าใจหมอ แต่ก็คาใจที่พาเข้าห้องฉุกเฉินช้า ด้านเพื่อน ๆ มาร่วมงานศพเป็นจำนวนมากที่วัดชะอำ

          เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ที่วัดชะอำ จ.เพชรบุรี ได้มีการจัดงานศพของน้องนิว เด็กที่เสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดใหญ่ในหน้าอกแตก (อ่านข่าว ผอ.รพ. ขอแจง ปมเด็กถูกสั่งให้รอรักษา จนตายคา รพ. อ้างทำตามขั้นตอนทุกอย่าง) ซึ่งมีเพื่อน ๆ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก

          ด้านนางสุพัตรา เกตุทอง แม่ของน้องนิว กล่าวว่า อาการปวดท้องของน้องมันเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (20 กรกฎาคม 2560) ต่อมาอาการปวดของน้องมันหนักขึ้นเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจส่งโรงพยาบาลชะอำเมื่อตอน 5 ทุ่ม ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า น้องน่าจะท้องอืด จึงฉีดยาแก้ท้องอืดและลดกรด อย่างไรก็ตาม เมื่อเอ็กซเรย์ดู พบว่าไม่ใช่ จึงให้นอนรออาการ จนมาถึงตอนเช้า ก็ยังไม่หาย ดังนั้นจึงส่งน้องนิวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี เพราะเป็นโรงพยาบาลใหญ่และเครื่องมือพร้อมกว่า


          ทางน้องนิวนั้นถึงโรงพยาบาลตอนบ่ายโมงครึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ให้รอบนรถเข็นหน้าห้องตรวจอายุรกรรม รอประมาณ 30 นาที จึงได้เอ็กซเรย์ และออกมารอแพทย์เฉพาะทาง ในตอนนั้นน้องนิวมีอาการทุรนทุราย ตนเองก็บอกให้น้องนิ่ง ๆ รอหมอก่อน กระทั่งบ่าย 2 ครึ่ง น้องมีอาการช็อก ปากเริ่มซีด และส่งห้องฉุกเฉิน เหมือนอาการดีขึ้นมาอีกครั้ง


          เรื่องนี้ตนรับไม่ได้ เพราะหลังจากเข้าไปเห็นน้องชูสองนิ้ว คิดว่าไม่เป็นอะไรแล้ว แต่หมอก็เข้ามาบอกอาการว่าป่วยเป็นโรคเส้นเลือดใหญ่ที่เชื่อมระหว่างหัวใจกับกระเพาะอาหารฉีกขาด และอุปกรณ์ทางโรงพยาบาลนั้นไม่พร้อม สักพักไม่นาน น้องนิวก็ช็อกอีกครั้ง หมอพยายามช่วย ให้เลือด 3 ถุง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้


          ทั้งนี้ คุณแม่ยอมรับว่า ไม่ต้องการเรียกร้องความรับผิดชอบจากโรงพยาบาล แต่แค่อยากให้รีบพาน้องเข้าห้องฉุกเฉินทันที ไม่ต้องรออาการทรุดก่อน แต่ก็เข้าใจหมอ โรคนี้ไม่ได้เกิดกับคนทั่วไป และเกิดรวดเร็วมาก จึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทางโรงพยาบาลด้วย


          ด้านคนถ่ายคลิป คือ ณัฐธิดา แซ่ฉั่ว ญาติของน้องนิว เปิดเผยว่า ตัวเองอยู่กับน้องนิวตลอด รู้ว่าน้องเจ็บปวด แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงบอกให้น้องนั่งดี ๆ เลือดจะได้ไม่ไหลเข้าถุงน้ำเกลือ ทางโรงพยาบาลก็บอกให้รอ จนกระทั่งน้องช็อก ก็มีการปฐมพยาบาล ส่งห้องฉุกเฉิน และเสียชีวิตในที่สุด

          ในความรู้สึกของตัวเองนั้นคิดว่าทำงานช้า แต่ก็เข้าใจหมอเพราะเราไม่รู้ว่าเป็นอะไร และต้องรอผลการตรวจด้วย ซึ่งถ้ามันเร็วกว่านี้สถานการณ์น่าจะดีขึ้น



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องนิวเล่าเหตุการณ์แรกเริ่มน้องป่วย จวบจนวินาทีสุดท้าย รับมีจุดคาใจ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:07:54 56,518 อ่าน
TOP