x close

นักศึกษาแพทย์ ท้อใจ ทำคุณบูชาโทษ ช่วยคนเจ็บแต่โดนหาเรื่อง - กู้ภัยโบ้ยไป-มา


รถชนไหล่ทาง

             นักศึกษาแพทย์ จอดรถช่วยคนขับรถชนไหล่ทาง โทร. ฉุกเฉิน โบ้ยให้ไปอีกหน่วยงาน สุดท้ายโยนกันไป-มา ซ้ำคนเจ็บฟื้นมาหาเรื่องทั้งที่เข้าไปช่วย

             เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม บนโลกสังคมออนไลน์ต่างแห่แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเอาไว้ว่า ตนและเพื่อนอีกสองคันขับรถกลับจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขึ้นโทลเวย์มาถึงตรงหน้าเซียร์ รังสิต และเจอรถเก๋งคันหนึ่งชนไหล่ทางอยู่จึงจอดรถเพื่อลงไปช่วย ซึ่งในขณะนั้นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวหมดสติ ตนจึงโทร. ไปที่สายด่วน 1669 แต่ทว่ากลับบอกให้ติดต่อไปที่เบอร์ 1646 ศูนย์เอราวัณแทน พอตนโทร. ไปศูนย์เอราวัณ ได้บอกให้ตนติดต่อการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จึงติดต่อไป แต่การทางพิเศษแห่งประเทศไทยก็ให้ตนโทร. ไปที่โทล์เวย์ ซึ่งทางโทล์เวย์กลับบอกให้ตนดำเนินการเลย ตนจึงบอกว่าตนไม่ใช่กู้ชีพ ตนมารถเก๋งกับกระเป๋ายาใบเดียว

             เจ้าของเรื่อง ยังเผยอีกว่า ตนเลยปฐมพยาบาลคนเจ็บ เนื่องจากตนเป็นนักศึกษาแพทย์ แต่พอคนเจ็บตื่นขึ้นมาก็จะหาเรื่องตน สภาพเหมือนเมายา ถามตนว่า "น้องจะเอาไง" ตนจึงบอกว่าจอดช่วยมาหาเรื่องได้ยังไง ซึ่งชายคนดังกล่าวได้เดินกลับไปที่รถพยายามหาอะไรบางอย่างในรถ ตนและเพื่อนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขับออกมา
             ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ ยังทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า ระบบการจัดการอุบัติเหตุประเทศไทยแย่มาก ทุกเบอร์ที่โทร. ไปรอสายนานมาก สภาพคือตื่นนอนมารับแล้วช่วยอะไรไม่ได้เลย

             หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปยังโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า คนเขาอุตส่าห์มีน้ำใจเข้าไปช่วยยังจะมาหาเรื่องคนอื่นอีก

รถชนไหล่ทาง

รถชนไหล่ทาง

รถชนไหล่ทาง

รถชนไหล่ทาง

รถชนไหล่ทาง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พลภัทร ยศพล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาแพทย์ ท้อใจ ทำคุณบูชาโทษ ช่วยคนเจ็บแต่โดนหาเรื่อง - กู้ภัยโบ้ยไป-มา อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:06:53 36,776 อ่าน
TOP