x close

สาวโร่แจ้งจับผู้การ-สารวัตรโคราช เรียกเงินสินบนค่าทำคดี 2 แสน

รับเงินสินบนค่าทำคดี

            สาวแบงก์เข้าแจ้งความจับ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา - สารวัตร ปมเรียกรับเงินสินบนค่าทำคดี 2 แสนบาท หลังจับคนโกงเงินได้

            วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก Canchao รายงานว่า นางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ อายุ 39 ปี พร้อมด้วย ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม และนางสาวมินตรา เสนา ทีมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. กมลเทพ สมบัติ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.ต. สุภากร คำสิงห์นอก ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และ พ.ต.ต. วิชานนท์ บ่อพิมาย สว.กก.สส.ภ.นครราชสีมา ในข้อหาเรียกรับสินบน เกิน 3,000 บาท ตามประกาศของ ป.ป.ช. เรื่องหลักเกณฑ์การรับเงินรางวัล

รับเงินสินบนค่าทำคดี
            โดยนางสาวอัชฌา เปิดเผยว่า เมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ตนได้รู้จักกับอดีต ผอ.โรงเรียนดังแห่งหนึ่งย่านดุสิต ที่มาซื้อสลากกับทางธนาคารที่ตนทำงานอยู่ เป็นเงินจำนวน 150 ล้านบาท จากนั้นได้ชักชวนกันไปลงทุนเล่นเบอร์ทอง กับนางศิริประภา เกตุมัก อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นบริบาลดูแลแม่ของนางสาวอัชฌา ระยะแรกพอมีรายได้ แต่ไม่นานนักกลับถูกนางศิริประภา เชิดเงินไป 11 ล้านบาท ของ อดีต ผอ. 78 ล้าน พวกตนจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีกับนางศิริประภา ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนางศิริประภาได้

            ต่อมา พล.ต.ต. สุภากร และ พ.ต.ต. วิชานนท์ ได้เรียกขอรับเงินค่าทำคดีให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา 100,000 บาท ให้ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา 80,000 บาท ให้หน้าห้อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา อีก 20,000 บาท เป็นค่าน้ำมันทีมงานสืบสวน โดยมีการจ่ายเงินไปครบถ้วนที่ สภ.เมืองจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งความผิดเรียกรับสินบนได้สำเร็จแล้ว จึงมาแจ้งความ

            ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน จึงลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วจะส่งให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พิจารณาส่งให้สำนักงาน ป.ป.ช. ที่มีอำนาจ สอบสวนเอาผิดข้าราชการ เรียกรับสินบน ด้วยการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ดำเนินคดีต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Canchao
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโร่แจ้งจับผู้การ-สารวัตรโคราช เรียกเงินสินบนค่าทำคดี 2 แสน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:46:55 16,003 อ่าน
TOP