x close

จุกอก...คุณตาป่วยอัมพาต นอนร้อง "ช่วยผมด้วย" หลังอดข้าวกว่า 4 วัน


อัมพาต

            เสียงร่ำร้องที่ออกจากลำคอพร้อมทั้งน้ำตา...คุณตาป่วยอัมพาตนอนขดตัวลำพังร้อง "ช่วยผมด้วย" สุดทรมานไม่ได้กินข้าว 4 วัน ชีวิตรันทดต้องอาศัยน้ำคลองใช้

           เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เมศ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวสุดเวทนาของคุณตาท่านหนึ่ง อายุ 74 ปี ไม่สามารถขยับตัวไปไหน หรือทำอะไรได้เลยเนื่องจากป่วยเป็นอัมพาต โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า ตนได้เดินทางลงไปช่วยเหลือคุณตาท่านนี้หลังได้รับโทรศัพท์จากวัยรุ่นคนหนึ่ง ภาพแรกที่เห็นคือ คุณตานอนขดตัว ไม่ได้ใส่กางเกง ขับถ่ายของเสียเลอะออกมาเต็มบริเวณ คุณตาอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง เนื่องจากลูกชายวัย 15 ปี ต้องออกไปทำงานหาเงิน ส่วนภรรยาได้เลิกรากันไปนานแล้ว นอกจากนี้คุณตายังไม่ได้ทานข้าวมาประมาณ 3-4 วัน ที่อยู่ก็ไม่มีน้ำ ต้องอาศัยน้ำในลำคลองใช้บ้าง มีคนเอามาให้บ้าง ซึ่งมีเพียงชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้านและพลเมืองดีที่ทราบข่าวคอยให้การช่วยเหลือตามกำลัง ขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ หากรับทราบเรื่องราวให้ลงมาดูแล หรือรับคุณตาไปอยู่ในสถานที่ที่ภาครัฐจัดไว้ให้ก่อนที่จะสายเกินไป
อัมพาต

           อย่างไรก็ตาม เรื่องราวและภาพดังกล่าว ถือเป็นภาพจุกอก สุดแสนสะเทือนใจ ยิ่งได้ยินเสียงคุณตาที่ร่ำร้องออกจากลำคอพร้อมทั้งน้ำตา แล้วบอกว่า "ช่วยผมด้วย ช่วยผมด้วยครับ" ทำให้เป็นที่เวทนาเป็นอย่างมาก

อัมพาต

อัมพาต



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เมศ เมศ เจ้าชายน้อย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุกอก...คุณตาป่วยอัมพาต นอนร้อง "ช่วยผมด้วย" หลังอดข้าวกว่า 4 วัน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:43:42 34,670 อ่าน
TOP