x close

สาวถูกทิ้งก่อนแต่งงานแค่ 3 เดือน แต่ชีวิตต้องเดินต่อ ก็ทิ้งอดีตออกไปผจญภัยแล้วกัน

 

เคธี่ คอลลินส์

               สาวแชร์ประสบการณ์ ถูกทิ้งก่อนแต่งงานเพียง 3 เดือน แต่ชีวิตต้องเดินต่อ งั้นก็ขอทิ้งชีวิตเดิม ๆ ออกไปผจญภัยแล้วกัน จนในวันนี้กลายเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ แถมมีครอบครัวใหม่ดี๊ดี

               เคธี่ คอลลินส์ วัย 32 ปี เคยมีความรัก แสนดีอยู่กับชายหนุ่มที่คบกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ทั้งคู่คบหากัน ย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันหลังเรียนจบ จากนั้นอีกเพียงไม่กี่ปีก็หมั้นหมายและวาดอนาคตไว้ร่วมกัน แต่แล้วทุกสิ่งก็มีอันพังทลาย งานแต่งงานที่ทุ่มค่าใช้จ่ายไป 25,000 ปอนด์ (ราว 1 ล้านบาท) หมดสิ้นความหมาย เมื่อเขามาสารภาพกับเธอก่อนถึงวันสำคัญเพียง 3 เดือนว่า เขาแอบมีหญิงคนอื่นอยู่ในใจ

เคธี่ คอลลินส์

เคธี่ คอลลินส์
               เมื่อช่วงเวลา 9 ปีที่ใช้ชีวิตร่วมกันกลายเป็นความว่างเปล่า มันทำให้เธอทั้งใจสลาย สับสน และค่อนข้างจะหดหู่กับชีวิตที่ไม่รู้จะเดินหน้าไปทิศทางใด อย่างไรก็ตามแทนที่จะปล่อยตัวเองให้จมอยู่กับความเศร้า เคธี่ก็ตัดสินใจที่จะรวบรวมความกล้าก้าวออกมาจากจุดนั้น ดังเช่นเรื่องราวของเธอที่เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ ได้นำมาบอกเล่าเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2560

               จากแผนเดิมที่จะเข้าพิธีวิวาห์กับคู่หมั้นในเดือนพฤษภาคม 2555 เคธี่ก็ตัดใจโยนงานดังกล่าวทิ้งไป เมื่อตัวเองถูกทอดทิ้ง เธอยังลาออกจากการเป็นผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ในบริษัท ขายบ้าน ขายรถ และทุก ๆ อย่างที่คิดว่าไม่เหมาะสมกับชีวิตจากนี้ ก่อนจะหยิบเป้สะพายทุกอย่างขึ้นหลัง ออกไปแบ็คแพ็กและเดินทางสู่เส้นทางชีวิตของเธอเอง

               เคธี่บุกตะลุยไปในพื้นที่อันหลากหลาย ทั้งไต่เขาหิมาลัย ปีนภูเขาไฟในชิลี แม้แต่มาค้างคืนในป่าที่เมืองไทย พร้อมกับนำประสบการณ์ของเธอมาถ่ายทอดผ่านบล็อก "Not Wed Or Dead" จนสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คน ในการก้าวออกจากอดีต พร้อมกันนี้เธอยังนำประสบการณ์จากการท่องเที่ยวมาเขียนเป็นหนังสือนิยายขายดีอีกด้วย เรียกว่าเป็นชีวิตในบทบาทใหม่ที่ไฉไลว่าเดิมอย่างมาก

เคธี่ คอลลินส์

เคธี่ คอลลินส์

เคธี่ คอลลินส์

เคธี่ คอลลินส์

               ไม่เพียงแต่จะมีชีวิตใหม่ที่ดีงาม แต่เคธี่ยังได้พบรักใหม่กับชายคนใหม่อีกด้วย นั่นก็คือ จอห์น สกิดเดิล นักข่าวหนุ่มวัย 31 ปี ผู้เป็นหนึ่งในคนแรก ๆ ที่ให้ความสนใจกับชีวิตอันเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของเธอ และแล้วหลังจากเวลาผ่านไปนานหลายปีจากงานแต่งที่ล่มลงในอดีต เคธี่ก็ได้เข้าพิธีแต่งงานในฝันกับจอห์น เมื่อเดือนมกราคม 2560 ด้วยชุดเจ้าสาวมูลค่าเพียง 200 ปอนด์ (ราว 8,000 บาท) กับงานฉลองในผับท้องถิ่น แม้ไม่หรูหรา แต่สำหรับเธอมันคืองานแต่งแสนสมบูรณ์แบบ อย่างที่ไม่เคยคิดว่าจะได้รับ

               และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เคธี่กับจอห์นยังได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวด้วย นั่นก็คือหนูน้อย เอเวอร์ลีจ เกรย์ โซ่ทองคล้องใจที่นำความสุขใจมาสู่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ และแน่นอนว่าแม้จะเพิ่มลืมตาดูโลกได้ไม่นาน แต่เด็กหญิงตัวน้อยก็จะได้กลายเป็นทายาทนักผจญภัยอย่างเต็มตัว ด้วยพาสปอร์ตที่เตรียมไว้พร้อม สามารถลุยไปกับเคธี่และจอห์นได้ในทริปต่อ ๆ ไป ซึ่งเคธี่เองก็ยอมรับว่าพวกเธอตื่นเต้นมาก ที่จะพาลูกสาวไปร่วมผจญภัยครั้งใหม่ด้วยกัน

เคธี่ คอลลินส์

เคธี่ คอลลินส์

เคธี่ คอลลินส์

เคธี่ คอลลินส์

               เห็นแบบนี้แล้วก็หวังว่าใครก็ตามที่ผิดหวังในรัก จะสามารถก้าวผ่านพ้นเรื่องราวร้าย ๆ มาเริ่มต้นกันใหม่ได้ในเร็ววัน เพื่อรอรับอนาคตใหม่ที่อาจจะสดใสกว่าเก่าหลังจากนี้ เช่นเดียวกับที่เคธี่ผ่านพ้นมันมาได้ จนได้มีชีวิตดี ๆ แบบนี้





ภาพจาก Instagram notwedordead 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกทิ้งก่อนแต่งงานแค่ 3 เดือน แต่ชีวิตต้องเดินต่อ ก็ทิ้งอดีตออกไปผจญภัยแล้วกัน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:41:31 64,410 อ่าน
TOP