x close

พายุเซินกาทำคำชะโนดท่วม คาดหากถล่มอีกน้ำซัดถึงศาลปู่ศรีสุทโธ


คำชะโนด

           น้ำท่วมเกาะคำชะโนด หลังเจอพายุเซินกาถล่ม ชี้ หากเจอถล่มซ้ำอีกน้ำซัดถึงศาลปู่ศรีสุทโธ ด้านชาวบ้านยังคงเดินทางมากราบไหว้ไม่ขาดสาย

           วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีฝนตกหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา จนน้ำได้ท่วมเกาะ โดยเฉพาะบริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ที่อยู่ถัดไปจากศาลปู่ศรีสุทโธในเกาะคำชะโนด และเป็นที่ชาวบ้านนิยมไปหาเลขเด็ด

           ทั้งนี้รอบ ๆ เกาะ มีน้ำท่วมต้นคำชะโนดสูงกว่า 40 เซนติเมตร และหากน้ำท่วมแบบนี้ไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ต้นคำชะโนดเกือบ 200 ต้น จะแห้งตาย และบริเวณพื้นที่ลานจอดรถและทุ่งนารอบ ๆ เกาะประมาณ 300 ไร่ ก็มีน้ำจากลำห้วยสงครามเอ่อล้นขึ้นมา โดยเฉพาะทุ่งนาที่อยู่รอบ ๆ เกาะคำชะโนดถูกน้ำท่วมแล้ว
คำชะโนด

           และหากใน 1-2 วันนี้ มีพายุเซินกาถล่มอีก จะทำให้น้ำไหลเข้าไปท่วมบริเวณศาลปู่ศรีสุทโธอย่างแน่นอน โดยคณะกรรมการคำชะโนดกำลังหาวิธีป้องกันน้ำท่วม เพื่อไม่ให้ต้นคำชะโนดถูกน้ำท่วมตาย คาดว่าจะมีวิธีเจาะคูกั้นเกาะคำชะโนดเพื่อระบายน้ำออก แต่ก็ยังหาวิธีช่วยกันอยู่เพราะหากระบายน้ำออกตอนนี้ยังทำไม่ได้ เพราะน้ำจากห้วยสงครามเอ่อมาท่วมแล้ว

           อย่างไรก็ดี ชาวบ้านและผู้ศรัทธามีความเชื่อว่า เกาะคำชะโนด เป็นเกาะลอยน้ำ ไม่มีวันจม ซึ่งน้ำไม่สามารถท่วมได้ แต่ถึงกระนั้นแม้มีน้ำท่วมดังกล่าวก็ยังมีชาวบ้านมากราบไว้ ขอพรตามความเชื่อความศรัทธาเช่นเดิม

คำชะโนด

คำชะโนด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารอุดรธานี แดนดินศักดิ์สิทธิ์ คำชะโนด นาคี, ปู่ศรีสุทโธพญานาคานาคราช

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุเซินกาทำคำชะโนดท่วม คาดหากถล่มอีกน้ำซัดถึงศาลปู่ศรีสุทโธ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:00:11 40,785 อ่าน
TOP