x close

คนขับ ปอ.23 แจงคดีทับ จยย. ทำคนเจ็บพิการ ยันเด็กไถลมาใต้ท้องรถเอง



คนขับ ปอ.23 แจงคดีเหยียบ จยย. ทำคนเจ็บพิการ

           คนขับ ปอ.23 แจงคดีชน จยย. ทำเด็กพิการ ชี้อีกฝ่ายเฉี่ยวสามล้อ ไถลมาใต้รถเมล์ เผยกลัวทับจึงหักหลบให้ด้วยซ้ำ ด้าน ขสมก. เคลียร์ปมเก็บเงินคนเจ็บ

           จากข่าวชวนสะเทือนใจ กรณี น.ส.ธัญชนก จอมพล หรือ น้องจุ๊บแจง อายุ 19 ปี และเพื่อนชาย ประสบอุบัติเหตุถูกรถโดยสารประจำทางทับ โดยน้องจุ๊บแจง พิการเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัว และได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง จนที่บ้านต้องเป็นหนี้สินจากการรักษา ซ้ำยังถูกฝ่ายรถเมล์ทวงค่าเสียหายด้วยนั้น (อ่านข่าว : ย่าร้องหลานสาวโดนรถเมล์ทับจนพิการ ซ้ำถูกเรียกค่าเสียหาย-ไม่ได้รับการเยียวยา)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 รายการแมกาซีนข่าว ได้พูดคุยกับ นายธนบูรณ์ ดอนทองคำ อายุ 58 ปี พนักงานขับรถเมล์ ปอ.23 คันที่เกิดเหตุ เล่าว่า ทำอาชีพนี้มากว่า 22 ปี โดยวันเกิดเหตุก็ขับมาตามปกติ แต่ช่วงลงทางด่วนเพชรบุรี มุ่งหน้าแยกราชเทวี สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ไปเฉี่ยวรถสามล้อไถลมาจากเลนฝั่งตรงข้าม ตนจึงหักหลบ ทำให้รถเมล์พุ่งชนเสาและปีนทางเท้า จากนั้นรถคนเจ็บจึงไถลมาอยู่ใต้รถ ก่อนที่ตนจะลงมาดูคนเจ็บและโทร. แจ้งฝ่ายอุบัติเหตุของ ขสมก. ให้มาช่วยเหลือ

คนขับ ปอ.23 แจงคดีเหยียบ จยย. ทำคนเจ็บพิการ

           นายธนบูรณ์ กล่าวอีกว่า เหตุที่ตอนนั้นไม่ได้จอดในเลนซ้าย เพราะมีรถแท็กซี่จอดยาวตลอดแนว โดยหลังเกิดเหตุตนได้เดินทางไปเยี่ยมคนเจ็บทั้ง ขณะอยู่ในห้องไอซียู และตอนที่ออกมาแล้ว ต่อมาได้มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งที่ 2 โดยคุณย่าน้องจุ๊บแจง เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 4 ล้านบาท ทำให้ตนตกใจมาก ด้วยมั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์จึงขอสู้คดีในชั้นศาล และอยากให้เพื่อนชายน้องจุ๊บแจง ออกมาพูดความจริงด้วย

          
           ด้าน นายสมควร นาสนม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ 1 ยืนยันว่า รถทุกคันของ ขสมก. มีประกันและ พ.ร.บ. คุ้มครองตามกฎหมาย หากคนขับผิดจริง ก็มีการชดเชยเยียวยา ส่วนกรณีที่มีการเรียกค่าเสียหาย ถือเป็นขั้นตอนของกฎหมายคดีแพ่ง ซึ่งได้ฟ้องกับคนขับซึ่งเป็นเพื่อนน้องจุ๊บแจงโดยคดีจะหมดอายุความในวันที่ 6 กันยายน 2560 แล้ว ซึ่ง ขสมก. ไม่ได้กังวลเพราะเข้าใจความเดือดร้อน ขณะเดียวกันก็เล็งให้ นายธนบูรณ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ขับรถ โดยไปทำงานจุดอื่นก่อนจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

https://www.youtube.com/embed/jaV8j5y3obc?feature=oembed

คนขับ ปอ.23 แจงคดีเหยียบ จยย. ทำคนเจ็บพิการ

ย่าร้องหลานสาวโดนรถเมล์ทับจนพิการ

ย่าร้องหลานสาวโดนรถเมล์ทับจนพิการ

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับ ปอ.23 แจงคดีทับ จยย. ทำคนเจ็บพิการ ยันเด็กไถลมาใต้ท้องรถเอง อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 17:56:19 9,643 อ่าน
TOP