x close

ครูต้อย เจอแจ้งจับยักยอกทรัพย์ คณะครูเชื่อมีเอี่ยว ผอ. อมเงินโรงเรียน


ครูต้อย เจอแจ้งจับยักยอกทรัพย์

        คณะครูร่วม 100 คน ถือป้าย - เดินขบวนเข้าแจ้งความจับครูต้อย สุรณี ในข้อหายักยอกทรัพย์ คาดอาจมีเอี่ยว อดีตผู้อำนวยการอมเงินโรงเรียนเข้ากระเป๋าตัวเอง

        ข่าวครูต้อย สุรณี กัลยารัตนกุล วัย 65 ปี อดีตครูเกษียณราชการ ที่มีการเข้าร้องเรียนถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง นำทรัพย์สินของโรงเรียนมาเป็นของตัวเอง รวมถึงมีการให้ตนเองไปกู้ยืมเงินจากครูคนอื่น ๆ ร่วม 10 ล้านบาท แต่กลับปฏิเสธที่จะชดใช้ ทำให้หนี้สินทั้งหมดต้องตกเป็นภาระตนเอง โดยที่เจ้าตัวกลับใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย สร้างคฤหาสน์หรู 3 หลัง บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ จนต่อมาทางกระทรวงศึกษาธิการได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงเรื่องราวดังกล่าว รวมถึงมีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้ ตามที่มีรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว : สั่งย้าย ผอ.ลำปาง ปมนำเงินโรงเรียนนับ 40 ล้าน เข้ากระเป๋าตัวเอง)


        เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (27 กรกฎาคม 2560) รายการแมกาซีนข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า นายสมยศ ยะม่อนแก้ว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) พร้อมด้วยคณะครูร่วม 100 คน เดินขบวนถือป้ายเพื่อร้องเรียนเอาผิดกับ ครูต้อย สุรณี กัลยารัตนกุล ที่ สภ.เมืองลำปาง เนื่องจากเชื่อว่าคดีดังกล่าวนั้น ครูต้อยอาจมีส่วนรู้เห็นในเรื่องทุจริตนี้ด้วย

ครูต้อย เจอแจ้งจับยักยอกทรัพย์

        ทั้งนี้ นายสมยศ เผยว่า พวกตนไม่อยากจะให้ใครมาย่ำยีศักดิ์ศรีของโรงเรียน ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ก็เพื่อต้องการแจ้งความดำเนินคดีกับครูต้อย ในข้อหายักยอกทรัพย์ เพราะทราบมาว่าการออกใบเสร็จในแต่ละครั้ง อาทิ ค่าบำรุงรักษา หรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ นั้น บางส่วนใบเสร็จที่ออกไปไม่ใช่ใบเสร็จของทางโรงเรียน โดยทางผู้อำนวยการคนเดิมก็ได้เข้าสู่ในขั้นตอนกระบวนการสอบสวนแล้ว แต่ทางครูต้อย ที่เป็นเลขาฯ เป็นอดีตข้าราชการที่เกษียณอายุไปแล้ว ยังไม่ถูกเข้าร่วมกระบวนการสอบสวน


        อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วนั้น จะผิดหรือถูกอย่างไรก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม

        ขณะที่ พ.ต.อ. กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้รับเรื่องดังกล่าวเอาไว้ ซึ่งก็จะดำเนินการตามข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย

ครูต้อย เจอแจ้งจับยักยอกทรัพย์

ครูต้อย เจอแจ้งจับยักยอกทรัพย์

ครูต้อย เจอแจ้งจับยักยอกทรัพย์

ภาพและข้อมูลจาก
AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูต้อย เจอแจ้งจับยักยอกทรัพย์ คณะครูเชื่อมีเอี่ยว ผอ. อมเงินโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:35:58 25,223 อ่าน
TOP