x close

เมนูมรณะ ! ลุงวัย 57 จับคางคกมาผัดเผ็ดราดข้าว สุดท้ายกลายเป็นศพ

คางคกผัดเผ็ด

          ลุงวัย 57 เปิบเมนูมรณะ จับคางคกมาผัดเผ็ดราดข้าว ก่อนเกิดอาการปวดหัว อาเจียน ถ่ายท้องรุนแรง สุดท้ายหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เสียชีวิต

          คางคก  เป็นสัตว์ที่นอกจากหน้าตาจะไม่ค่อยน่าพิสมัยเท่าไรแล้ว ยังขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ที่ไม่ควรทำมากินเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมันมีเส้นเมาที่เป็นขุมพิษ ทำให้มีผู้ม้วยมรณาจากการเปิบพิสดารเมนูคางคกมาแล้วนักต่อนัก
คางคกผัดเผ็ด

          และล่าสุด เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากการกินคางคก เป็นชายวัย 57 ปี ทราบชื่อว่า นายรัศมี ศรีอาจ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเลขที่ 2/8 หมู่ 1 ชุมชนเลียบคลองวัดกลางเกร็ด ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

          จากการสอบถามญาติของผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังจากฝนตก นายรัศมีได้เดินออกไปซื้อน้ำแข็งหน้าปากซอย แล้วบอกว่าเจอกบ 1 ตัว จึงจับใส่ถุงพลาสติกกลับมาบ้าน แต่เมื่อมาถึงพบว่าเป็นคางคก นายรัศมีก็นำไปทำผัดเผ็ดราดข้าว กลิ่นหอมฟุ้ง ทั้งยังชวนคนอื่นกินด้วย แต่ไม่มีใครกิน นายรัศมีก็กินจนหมดคนเดียว ต่อมาก็บ่นว่า ปวดหัว อาเจียน และขับถ่ายรุนแรงตลอดทั้งวัน ตนจึงบอกให้ไปหาหมอ แต่นายรัศมีบอกว่า นอนพักเดี๋ยวก็หาย จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

คางคกผัดเผ็ด

          เบื้องต้น จากการชันสูตรแพทย์ระบุว่า ผู้เสียชีวิตหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและเตรียมประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

          สำหรับคางคกนั้น เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ มีพิษมาก โดยเฉพาะบริเวณต่อมน้ำลายใต้หูและผิวหนัง หากรับประทานเข้าไปจะเป็นพิษต่อหลายระบบในร่างกาย ทั้งระบบทางเดินอาหาร ระบบประสาท เกลือแร่ในร่างกายผิดปกติ หัวใจเต้นผิดปกติอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้เสียชีวิต

          ทั้งนี้ ผศ. พญ.สาทริยา ตระกูลศรีชัย อาจารย์ประจำภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน รพ.รามาธิบดี ระบุว่า หากรับประทานคางคกเข้าไปแล้วมีอาการผิดปกติให้รีบมาพบแพทย์โดยเร็วที่สุด เพราะมีสิทธิ์รักษาหายได้เป็นปกติ พร้อมกับแนะนำว่าไม่ควรปฐมพยาบาลด้วยวิธีที่ทำให้อาเจียน ล้วงคอ หรือกินไข่ขาว เพราะอาจทำให้ผู้ป่วยสำลักสิ่งที่กินเข้าไปได้



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมนูมรณะ ! ลุงวัย 57 จับคางคกมาผัดเผ็ดราดข้าว สุดท้ายกลายเป็นศพ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2560 เวลา 10:13:58 45,004 อ่าน
TOP