x close

สาวเก็บเงินซื้อรถหวังใช้ส่งลูก เสียรู้แก๊งตุ๋น ขับได้ 1 ชม. ไฟแนนซ์ตามยึด

แก๊งต้มตุ๋น

          สาวโพสต์เตือนอุทาหรณ์ เก็บเงินซื้อรถหวังใช้พาลูกไปโรงเรียน สุดท้ายโดนหลอกซื้อรถมือสองหลุดจำนำ ขับไปไม่ถึงชั่วโมงไฟแนนซ์ตามมายึด 66,000 บาท หายวับไม่ทันข้ามวัน

          วันที่ 3 สิงหาคม 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความแชร์ประสบการณ์ถูกหลอกให้ซื้อรถมือสอง  ซึ่งถูกระบุว่าเป็นรถหลุดจำนำ ตกลงราคาซื้อ-ขายที่ 66,000 บาท แต่ขับไปได้ 1 ชั่วโมง ไฟแนนซ์ตามมายึดรถไปเฉย

แก๊งต้มตุ๋น
          โดยเรื่องราวทั้งหมดเริ่มขึ้นจากตัวเธอเองอยากมีรถไว้ใช้งาน จะได้เอาไว้พาลูกไปหาหมอ ไปส่งที่โรงเรียนได้ จึงขวนขวายเก็บตังค์เพื่อจะซื้อรถมือสองมาใช้จนมาเจอชายคนหนึ่งประกาศขายรถบนเฟซบุ๊ก จึงนัดดูรถโดยวางมัดจำ 5,000 บาท และนัดรับรถวันที่ 27 กรกฎาคม แต่เธอขอเลื่อนเร็วขึ้นมาเป็นวันที่ 26 กรกฎาคม จากนั้นก็จ่ายเงินที่เหลือไปอีก 61,000 บาท ซึ่งพอหลังจากรับรถแล้วขับรถมาไม่ถึงชั่วโมง ไฟแนนซ์ก็ตามมายึดรถ พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า ถ้าหากคนขายไม่ได้ข้อมูลของเธอไปไฟแนนซ์จะตามมาถูกได้อย่างไร

          อีกทั้งก่อนหน้านี้คนรับเงินบอกว่านายทุนเคลียร์ได้ไฟแนนซ์ไปแล้วเมื่อเช้า 15,000 บาท แบบนี้เรียกว่าหลอกขายรถให้แล้วให้ทีมไฟแนนซ์ ทีมติดตามมายึดรถใช่หรือไม่ แถมรถคันนี้ยังไม่ลบออกจากโพสต์การขายอีกด้วย ซึ่งเธอได้ตั้งข้อสงสัยว่าที่ไม่ยอมลบโพสต์เพราะจะไว้หลอกคนขายอื่น ๆ ต่อ พร้อมกับเตือนว่าใครจะซื้อรถกับคนคนนี้ให้ระวังไว้ให้ดี พร้อมบอกว่ารถหลุดจำนำอันตรายที่สุด

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

          หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปยังโลกออนไลน์ ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นคนที่ไปส่งรถให้แก่เจ้าของโพสต์ ระบุว่า รถคันดังกล่าวจำนำกับนายทุนมานานกว่าจะหลุดจำนำก็หลายเดือน ซึ่งวันที่รับรถตนมาถึงที่นัดหมายประมาณบ่ายโมง แต่ก่อนหน้านั้นเมื่อช่วงเช้านายทุนได้แจ้งไว้แล้วว่า เจอไฟแนนซ์แต่ได้เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว

          ซึ่งตอนที่เจอและรับรถไป ตนได้แจ้งกับแฟนของเจ้าของโพสต์ไปแล้วว่า ถ้าเอารถไปใช้ให้รีบเปลี่ยนทะเบียน เพราะว่ารถขึ้นพอต ซึ่งแฟนเจ้าของโพสต์ก็บอกว่าไม่มีปัญหา เคลียร์ได้ ตนจึงวางใจและแยกย้านกันตอนบ่ายโมง จากนั้นตนก็ได้นำเงิน 61,000 บาท มาให้กับนายทุน แต่เจ้าของโพสต์ได้แจ้งว่าถูกยึดรถตอน 5 โมงเย็น นั่นหมายความว่า นายหน้าและนายทุนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟแนนซ์แต่อย่างใด

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

          ด้านชาวเน็ตหลังได้อ่านเรื่องราวดังกล่าว ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยบอกว่า คนพวกนี้เขาทำกันเป็นขบวนการ เวลาลงขายก็จะบอกว่ารถใช้งานได้ปกติ ต่อทะเบียนได้ พูดให้เราหลงเชื่อ สุดท้ายก็เสียเงินไปฟรี ๆ ดูจากพฤติกรรมแล้วไม่น่าจะใช่เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ตัวจริง พร้อมบอกว่า รถหลุดจำนำมันก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าไม่ศึกษาให้ดีก็จะกลายเป็นเหยื่อได้ นอกจากนี้ยังแนะนำว่า ให้เก็บเงินแล้วไปดาวน์รถป้ายแดงยังจะดีเสียกว่า

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

แก๊งต้มตุ๋น

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โม เดล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเก็บเงินซื้อรถหวังใช้ส่งลูก เสียรู้แก๊งตุ๋น ขับได้ 1 ชม. ไฟแนนซ์ตามยึด โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2560 เวลา 15:27:14 43,400 อ่าน
TOP