x close

แม่เปิดหัวใจสลาย ลูกช็อกตายคางานปฐมนิเทศ ด้านรุ่นพี่อ้าง ไม่ได้สั่งรับน้องหนัก


นักศึกษาช็อกตายคางานปฐมนิเทศ

            นศ. สถาปัตย์ฯ ช็อกเสียชีวิตขณะปฐมนิเทศ แพทย์ชี้หัวใจวายเหตุออกกำลังกายหักโหม ด้านรุ่นพี่ปัดสั่งรับน้องโหด ระบุผู้ตายไม่แจ้งว่ามีโรคประจำตัว ขณะที่มหาวิทยาลัยยันจะช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

            จากกรณีเหตุการณ์ นายณัฐชัย ชัยยศ หรือ น้องมาร์ค อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีน้ำหนักตัว 100 กิโลกรัม เกิดช็อกหมดสติล้มฟุบลงไปขณะร่วมงานปฐมนิเทศ และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2560 โดยแพทย์ระบุว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากออกกำลังกายอย่างหักโหม เพื่อลดความอ้วนนั้น

            ล่าสุด (4 สิงหาคม 2560) นางอภิณัฐ ลอบครอบ อายุ 49 ปี แม่ของน้องมาร์ค ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ช่องอมรินทร์ทีวี ทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกใจสลาย เพราะมีลูกชายเพียงคนเดียว ปกติลูกชายเป็นที่รักของเพื่อน และชอบศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งระยะหลังลูกชายมักจะบ่นว่าเหนื่อยและนอนน้อยบ้าง ส่วนประเด็นที่มีคนมองว่ารุ่นพี่รับน้องหนักเกินไปหรือเปล่า จนทำให้ลูกชายเสียชีวิตนั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะมีส่วน แต่อาจมีส่วนที่ทำให้น้องพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะงานเยอะ และรับน้องบ่อย

นักศึกษาช็อกตายคางานปฐมนิเทศ

นักศึกษาช็อกตายคางานปฐมนิเทศ

            ด้านผู้เลี้ยงดูน้องมาร์ค พระครูสมุห์ภักดี ยตินฺธโธ วัดอมรินทรารามวรวิหาร โดยวัดแห่งนี้ผู้ตายมีความผูกพันมาก เนื่องจากเคยพักอาศัยมานานเกือบ 10 ปี กล่าวว่า น้องมาร์คเปรียบเสมือนลูกคนหนึ่ง เพราะผูกพันกันมาตั้ง 9 ปี และตนก็เป็นผู้เลี้ยงมากับมือ ส่วนตัวแล้วน้องเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในวัด และจะให้ความสำคัญในเรื่องการเรียนมากที่สุด หลังจากที่น้องมาร์คย้ายไปอยู่หอหลังมหาวิทยาลัย ก็ได้ติดต่อผ่านทางไลน์อย่างสม่ำเสมอ โดยคืนวันที่เกิดเหตุ (1 สิงหาคม 2560) น้องมาร์คได้พิมพ์มาบอกว่า โดนรุ่นพี่ดุเหนื่อยมาก รวมถึงยังได้ถ่ายรูปตัวเองกำลังออกแบบธงประจำรุ่นคณะแบบใหม่ พร้อมบอกว่า "เหนื่อย แต่สู้เต็มที่"
            ขณะที่นางสาวณัฐนันท์ วีบุตร เพื่อนของน้องมาร์ค เล่าว่า รุ่นพี่ในคณะไม่ได้มีการรับน้องหนัก มีเพียงพี่ว๊ากที่มากระตุ้นให้ตื่นตัว อย่างหากมาสายรุ่นพี่ก็จะกระตุ้นใช้เสียงดังให้รีบวิ่ง โดยมาร์คไม่ได้บอกรุ่นพี่ว่ามีโรคประจำตัวอะไรบ้าง ส่วนตัวมาร์คเป็นคนขยันและชอบช่วยเหลือ จึงทำงานหนักและนอนดึก บางทีก็ออกกำลังกาย 3 วัน พัก 2 วัน จนไม่มีเวลาพักผ่อน ซึ่งตนเสียใจมากไม่คิดว่าเพื่อนจะจากไปเร็วขนาดนี้

นักศึกษาช็อกตายคางานปฐมนิเทศ

            ด้าน อ.วีระยา เอี่ยมฉ่ำ หัวหน้าสาขาออกแบบภายในภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยดังกล่าว ชี้แจงว่า ช่วงสัปดาห์ของการปรับพื้นฐานเข้ามหาวิทยาลัย รุ่นพี่จะเข้ามาดูแลรุ่นน้องเป็นอย่างดี และจะถามเสมอว่าใครมีโรคประจำตัวหรือไม่ แต่ไม่ได้รับแจ้งจากน้องมาร์ค อีกทั้งเอกสารตรวจสุขภาพของนักศึกษาทุกคน ไม่ปรากฏว่าน้องมาร์คมีโรคประจำตัว

            จนเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2560 ทางคณะได้จัดงานปฐมนิเทศภายในห้องประชุม และน้องมาร์คก็มาสาย ซึ่งพอมานั่งก็เกิดอาการหน้ามืดเป็นลม จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งภายหลังเกิดเหตุทางมหาวิทยาลัยก็ได้ติดต่อผู้ปกครองของน้องมาร์คเป็นระยะ จนทราบจากแม่ของน้องมาร์คว่าน้องเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยจะช่วยเหลือและรับผิดชอบอย่างถึงที่สุด

            ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน ให้ข้อมูลว่า แพทย์ระบุว่าน้องเสียชีวิตในภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากตอนที่มาถึงโรงพยาบาลหัวใจเต้นเร็วไม่เป็นจังหวะ ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม และมีโรคประจำตัว เบื้องต้นทราบว่าเมื่อ 3 เดือนก่อน น้องมาร์คเคยมีอาการหน้ามืด เกร็งชัก แต่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งอยู่ในช่วงที่มีการออกกำลังกายอย่างหักโหม เพื่อลดน้ำหนัก แต่ไม่มีการกินยาลดความอ้วนแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

นักศึกษาช็อกตายคางานปฐมนิเทศ

นักศึกษาช็อกตายคางานปฐมนิเทศ

นักศึกษาช็อกตายคางานปฐมนิเทศ

นักศึกษาช็อกตายคางานปฐมนิเทศ



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เปิดหัวใจสลาย ลูกช็อกตายคางานปฐมนิเทศ ด้านรุ่นพี่อ้าง ไม่ได้สั่งรับน้องหนัก อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2560 เวลา 10:52:02 47,318 อ่าน
TOP