x close

บุกทลายร้านเจาะลักยิ้ม กลางเจเจกรีน พบเครื่องมือสภาพสยอง หมอเตือนเสี่ยงปากเบี้ยว

ร้านเจาะลักยิ้ม

          บุกเจเจกรีน จับร้านเจาะลักยิ้ม ไร้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ชี้เสี่ยงติดเชื้อปากเบี้ยว ติดโรคเตือนประชาชนเลือกแหล่งที่ถูกกฎหมาย

          วันที่ 4 สิงหาคม 2560  น.พ.วิศิษฎ์ ตั้งนภากร อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. กระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย สบส. ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เข้าตรวจสอบร้านแจ็ค ดอว์สัน (Jack Dorson) บริการรับเจาะร่างกาย ตั้งอยู่ในตลาดนัดนัดเจเจ กรีน แขวงจตุจัตร เขตจตุจัตร กทม.
ร้านเจาะลักยิ้ม

          จากการตรวจสอบร้านแห่งนี้ พบนายธนธัช กาลมหา อายุ 49 ปี เป็นผู้ให้บริการเจาะลักยิ้ม และเจ้าของกิจการ เผยว่า ผู้รับบริการส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น โดยวิธีการเจาะลักยิ้มนั้น ผู้ให้บริการจะทายาชาบริเวณแก้มผู้รับบริการ จากนั้นจะให้อมแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อในปาก ก่อนลงเข็มเจาะแก้มทีละข้างทะลุเข้าไปในช่องปาก หลังจากนั้นจึงใส่จิวติดไว้ที่แก้มทั้งสองข้าง ประมาณ 1-2 เดือน จึงกลับมาถอดจิวออก

          น.พ.วิศิษฎ์ กล่าวว่า การใช้เข็มเจาะเข้าไปที่บริเวณแก้มเพื่อทำลักยิ้ม โดยบุคคลที่มิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม นับเป็นอันตราย เพราะบนใบหน้าประกอบไปด้วยเส้นประสาท และกล้ามเนื้อจำนวนมาก หากไม่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญ ก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้ปากเบี้ยว ใบหน้าผิดรูป และอาจเกิดการติดเชื้อที่บาดแผล จนแผลเน่า หรือติดโรคติดต่อจากเข็มที่ใช้เจาะได้ จึงขอเน้นย้ำให้ประชาชนเลือกรับบริการเสริมความงามจากผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม และสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

ร้านเจาะลักยิ้ม

          เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเจ้าของร้าน 2 ข้อหาได้แก่ ข้อหาประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาจำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท ก่อนส่งตัวไปที่ สน.บางซื่อ ดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทลายร้านเจาะลักยิ้ม กลางเจเจกรีน พบเครื่องมือสภาพสยอง หมอเตือนเสี่ยงปากเบี้ยว อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2560 เวลา 13:43:02 22,651 อ่าน
TOP