x close

เปิดใจ..ลุงขนเหล็กไม่รับใบสั่ง-มั่นใจไม่ผิด แถมแจ้งความกลับตำรวจยกเซต

ไม่รับใบสั่ง

          เปิดใจ ลุงขนเหล็กไม่รับใบสั่ง หลังตำรวจจะแจ้งข้อหาบรรทุกของล้ำตัวรถเกินกำหนด แต่เจ้าตัวงัดข้อกฎหมายสู้ ชี้ ยื่นออกมาแค่ 1.70 เมตรไม่ผิด เพราะกฎหมายกำหนด 2.50 เมตร ทำตำรวจเงียบกริบ

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ได้รายงานบทสัมภาษณ์ นายมงคล บุญศักดิ์เลิศวิทยา อายุ 55 ปี เจ้าของคลิปดังที่มีการแชร์กันว่อนอินเทอร์เน็ต จากกรณีที่นายมงคล ถูกตำรวจเขียนใบสั่งในข้อหาบรรทุกสิ่งของโดยไม่มีสิ่งปกคลุมและยื่นล้ำออกมาจากตัวรถเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่รับใบสั่ง  ตนเองไม่ผิด พร้อมกับงัดข้อกฎหมายมาย้อนถามตำรวจว่า สิ่งของที่ยื่นล้ำออกมานั้นกี่เมตร เพราะตนวัดมาเรียบร้อยแล้วว่ามันไม่ผิดตามกฎหมายที่กำหนดไว้ว่า 2.50 เมตร แต่ของตนคือ 1.70 เมตร [อ่านเพิ่มเติม : หนุ่มเดือด ปะทะตำรวจ มั่นใจว่าไม่ผิด ฉะสู้งัดข้อกฎหมายเถียง ปฏิเสธไม่รับใบสั่ง]
          ทั้งนี้ นายมงคล ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณบ่าย 3 โมง ตนขับรถบรรทุกสเตนเลสกล่องขนาด 3 x 1.5 นิ้ว ความยาว 6 เมตร จำนวน 4 เส้น เพื่อนำไปไซต์งานที่ถนนกาญจนาภิเษก ขณะกำลังขับรถบนถนนพระราม 3 มุ่งหน้าขึ้นสะพานกรุงเทพ ก็พบกับด่านตำรวจ สน.วัดพระยาไกร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนประจำการอยู่หลายนาย พร้อมกับเรียกให้ตนหยุดรถ ก่อนจะเขียนใบสั่ง 2 ข้อหา แต่ตนไม่รับใบสั่ง เพราะตนไม่ผิด และเมื่อบอกว่า สิ่งของที่ตนบรรทุกนั้นไม่เกินที่กฎหมายกำหนด ตำรวจก็เงียบ เพราะยังไม่ได้ตรวจสอบ ก็พร้อมจะแจ้งข้อหาแล้ว เหมือนเป็นการกล่าวหาขึ้นมาลอย ๆ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์

ปะทะตำรวจ

          นายมงคล กล่าวต่อว่า ตนได้บอกให้เจ้าหน้าที่ทำบันทึกการจับกุมแทน เพื่อให้ตนได้มีแนวทางในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ซึ่งหลังจากตนเสร็จงานในช่วงเย็น ก็ได้เดินทางไปยัง สน.วัดพระยาไกร แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินคดีกับตน ตนจึงแจ้งความกลับตำรวจยกชุด ที่กล่าวหาตนโดยที่ตนไม่มีความผิด รวมถึงพยายามข่มขู่ตนให้รับใบสั่ง ส่วนเรื่องที่ตนรู้ข้อกฎหมายนั้น เป็นเพราะว่าตนถูกจับกุมลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว จึงศึกษาข้อกฎหมายด้วยตัวเอง

ไม่รับใบสั่ง

          ด้าน พ.ต.ท. นิพนธ์ กุลชฤทธิ์ รองผู้กำกับจราจร สน.วัดพระยาไกร กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบความยาวของแท่งสเตนเลสแล้วพบว่าไม่มีความผิดตามกฎหมายจริง เจ้าหน้าที่จึงตัดข้อหาการบรรทุกสิ่งของล้ำจากตัวรถออก เพราะเป็นความเข้าใจผิดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง แต่ยังมีอีก 1 ข้อหาคือ บรรทุกสิ่งของโดยไม่มีสิ่งปกคลุม ซึ่งข้อนี้นายมงคล จะต้องจ่ายค่าปรับ 500 บาท ตาม พ.ร.บ.จราจร มาตรา 20 กำหนดไว้ว่า ให้ป้องกันการตกหล่นรั่วไหล ซึ่งการป้องกันการตกหล่นก็ต้องมีการปกคลุมเพื่อให้แน่นหนา ป้องกันการลื่นไหลเป็นอันตรายกับรถคันอื่น ๆ และหากภายใน 7 วัน นายมงคลไม่เข้าไปจ่ายค่าปรับ เจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายเรียกต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ..ลุงขนเหล็กไม่รับใบสั่ง-มั่นใจไม่ผิด แถมแจ้งความกลับตำรวจยกเซต อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2560 เวลา 11:54:40 88,330 อ่าน
TOP