x close

กงสุลใหญ่ยืนยันแล้ว น้องมิน-กอล์ฟ ขับรถตกเหว เตรียมกู้ซากรถ 9 ส.ค.



นักศึกษาขับรถตกเหว

            พบศพ น้องมิน-กอล์ฟ สองนักศึกษาไทยที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ตกเหวที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้ว - เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ซากรถพรุ่งนี้ (9 สิงหาคม)

            วันที่ 8 สิงหาคม 2560 นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เปิดเผยกับ จส.100 ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ได้ลงไปสำรวจจุดที่รถตกเหวซึ่งพบศพของน้องมิน และ กอล์ฟ ที่ติดอยู่ภายในรถแล้ว ส่วนการกู้ซากรถขึ้นมานั้นคาดว่าจะดำเนินการในวันพรุ่งนี้ (9 สิงหาคม) แต่ต้องติดตามสภาพอากาศอีกครั้งหนึ่งก่อน

            ด้าน น.ส.ทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ พี่สาวของน้องมิน กล่าวว่า ขณะนี้สมาคมและองค์กรของคนไทยที่อยู่ในสหรัฐฯ ได้เร่งกดดันให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้เร็วที่สุด โดยไม่มีการอ้างกับสภาพอากาศและเตรียมร่างจดหมายดำเนินการต่อไป

            ขณะที่ นางสุพิน ชัยรัตนทรงพร มารดาของนายภคพล หรือ กอล์ฟ กล่าวว่า เราเป็นคนต่างชาติไม่ใช่คนประเทศเขา จึงอยากให้ตื่นตัวรับรู้ในความทุกข์ยากของครอบครัว ทุกวันนี้ยังมีคำถามในหัวตลอดว่า เราไม่ใช่คนประเทศเขาใช่ไหมจึงได้มีเหตุการณ์เช่นนี้ อยากกระตุ้นให้คนของประเทศเขาคิดถึงจิตใจของครอบครัวผู้ประสบเหตุ ถ้าเป็นคนประเทศเขา เขาจะยืดเยื้อขนาดนี้เหรอ และจะยังไม่กลับจนกว่าจะเจอลูก
นักศึกษาขับรถตกเหว

            สำหรับ น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ น้องมิน และ กอล์ฟ นายภรพล ชัยรัตนทรงพร เป็นสองนักเรียนไทย ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ตกเหว ลึก 500 ฟุต ถนนฟรีเวย์หมายเลข 180 มุ่งหน้าอุทยาน Kings Canyon ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และหายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 จนกระทั่งพบซากรถในลักษณะสภาพรถหน้าจมน้ำ ท้ายโผล่ชี้ฟ้า แต่ยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้ ด้วยสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชัน กอปรกับระดับน้ำในแม่น้ำขึ้นสูงและไหลเชี่ยวกราก การเก็บกู้รถยนต์จึงมีความยากลำบากในช่วงที่ผ่านมา

นักศึกษาขับรถตกเหว

นักศึกษาขับรถตกเหว

นักศึกษาขับรถตกเหว

นักศึกษาขับรถตกเหว

นักศึกษาขับรถตกเหว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General Los Angeles, SiamTownUS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก จส.100
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กงสุลใหญ่ยืนยันแล้ว น้องมิน-กอล์ฟ ขับรถตกเหว เตรียมกู้ซากรถ 9 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2560 เวลา 15:54:37 119,145 อ่าน
TOP