x close
hilight >

ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก ไฮโซตั๋ม 7 ปี โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น หมอแอร์

| 36,510 อ่าน

          ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก ไฮโซตั๋ม 2 คดี รวม 7 ปี ปรับ 7 แสน ฐานหมิ่น หมอแอร์ ในเฟซบุ๊ก ทำให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

          วันที่ 9 สิงหาคม 2560 ศาลอาญา รัชดาฯ นัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ในคดีที่ พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือ ไฮโซตั๋ม เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาท, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สืบเนื่องมาจากกรณีวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 จำเลยได้หมิ่นประมาทใส่ความ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ ลงในเฟซบุ๊กให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี ไม่รู้จักอาย ใจง่าย แอบไปอยู่กินฉันสามีภรรยากับชายอื่นซึ่งล้วนเป็นเท็จ

          โดยในคดีนี้ศาลชั้นต้นจำคุกจำเลย 2 ปี จำนวน 6 กระทง รวมจำคุก 12 ปี ปรับกระทงละ 1 แสนบาท รวมปรับ 6 แสนบาท รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 6 ปี ปรับ 3 แสนบาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

          ทั้งนี้ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พิพากษาการกระทำของจำเลยเป็นการกระทำผิดหลายกรรม ให้ลงโทษจำคุกกรรมละ 1 ปี รวม 6 กรรม ลงโทษจำคุกจำเลย 6 ปี ปรับ 6 แสนบาท ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสนบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ให้ยกฟ้อง

          ขณะที่ ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีที่ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.วิชชุดา เป็นจำเลย ฐานหมิ่นประมาทกรณีระหว่างวันที่ 3-18 มีนาคม 2558 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้ใส่ความกล่าวหาว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ขี้โกหก มักมากในกาม ประพฤติสำส่อนทางเพศ และอื่น ๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จในเฟซบุ๊กของจำเลย ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

          โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุก 1 ปี ปรับ 1 หมื่นบาท ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 พันบาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

          ทั้งนี้ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเป็นการกระทำผิด 8 กรรม สั่งลงโทษจำคุกกรรมละ 1 ปี รวม 8 ปี ปรับ 8 แสนบาท ลดโทษจำคุกกึ่งหนึ่ง คงเหลือ 4 ปี ปรับ 4 แสนบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ส่วนคำขอโจทก์ที่ให้โฆษณาลงหนังสือพิมพ์ ศาลยกคำร้องโจทก์

          สำหรับกรณีดราม่าแฉเดือดสะเทือนวงการ เริ่มต้นมาจากไฮโซตั๋มได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงถึงอดีตแฟนหนุ่ม "รองอั๋น" พ.ต.ท. อรรถพล อิทธโยภาสกุล อ้างว่าเหตุเลิกรากันเพราะฝ่ายชายขอให้ช่วยเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ พร้อมระบุว่า เพื่อนของเธอไปเจอรองอั๋นกับผู้โชคร้ายคนใหม่ และได้โพสต์ภาพ "หมอแอร์" ว่าเป็นผู้โชคร้ายคนดังกล่าว ทั้งยังบอกอีกว่าหมอแอร์เคยโทรศัพท์หารองอั๋นตอนอยู่ในโรงหนังกับเธอ โดยรองอั๋นบอกเป็นเพื่อนเก่า รู้จักกันตอนไปเดินถือป้ายลอยกระทงที่ข้าวสาร ซึ่งตอนนั้นคบกับเธออยู่แล้ว และหวังว่าหมอแอร์คงไม่โดนหลอกเหมือนกับเธอและผู้หญิงทุกคนที่ผ่านมา จนเกิดจุดเริ่มต้นของประเด็นมหากาพย์ดราม่า ระหว่างหมอแอร์ กับ ไฮโซตั๋ม เรื่อยมาจนกระทั่งหมอแอร์ยื่นฟ้อง ไฮโซตั๋ม ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา โพสต์รูปและข้อความกล่าวหาว่าหมอแอร์เป็นมือที่สามในเฟซบุ๊ก

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก bangkokbiznews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก ไฮโซตั๋ม 7 ปี โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น หมอแอร์ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2560 เวลา 16:54 36,510 อ่าน
TOP