x close

สหรัฐฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ กู้ซากรถ 2 นักศึกษาไทยตกเหว แต่รอเวลาที่เหมาะสม


รถตกเหวที่สหรัฐ

          ข่าวการกู้ซากรถ 2 นักศึกษาไทยตกเหว เพจดังเผย ทางสหรัฐอเมริกาไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ติดปัญหาจากสภาพภูมิทัศน์ ห่วงทีมกู้ภัยจะเกิดอันตราย ชี้รอเวลาที่เหมาะสม

          ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวของการเก็บกู้ซากรถ 2 นักศึกษาไทย คือ นางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตกเป็นเรื่องราวที่สังคมไทยให้ความสนใจมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเวลาที่ล่วงเลยมานานหลังเกิดเหตุ แต่กลับยังไม่สามารถกู้ซากรถยนต์ขึ้นมาได้ ด้วยข้อจำกัดด้านภูมิประเทศ ทำให้บางส่วนไม่พอใจในความล่าช้า ซึ่งทางญาติของสองนักศึกษาไทย ได้ยื่นขอสถานทูตออก VISA ให้ทีมกู้ภัยไทย เพื่อหวังจะจัดการเรื่องนี้โดยเร็ว (อ่านข่าว : ญาติสอง น.ศ. ขับรถตกเหวสหรัฐฯ ขอสถานทูตออก VISA ให้ทีมกู้ภัยไทย)
          ด้านทางการสหรัฐฯ ก็ยืนยันให้ความสำคัญกับการกู้ซากรถ 2 นักศึกษาไทย แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และปัจจัยแวดล้อมด้วย โดยได้ส่งเฮลิคอปเตอร์สำรวจแล้วนั้น (อ่านข่าว : สหรัฐฯ ยันพร้อมกู้ซากรถ 2 น.ศ.ไทย เผยส่ง ฮ.ชีนุก สำรวจพื้นที่แล้ว)

          ล่าสุด (11 สิงหาคม 2560) เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความต่อกรณีดังกล่าว ระบุว่า จากที่ลองเช็กข่าวดู ทางสหรัฐอเมริกาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้น มีการขอความช่วยเหลือทางการทหาร ปรึกษาหารือกับทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและกู้ภัย ทางเขาก็ต้องการนำร่างของนักเรียนทั้งสองขึ้นมาให้ไวที่สุด แต่ติดปัญหาจากสภาพภูมิทัศน์ทั้งจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก ลมที่แรง และแง่งหินมากมายในน้ำ กอปรกับผาที่ลึกหากขยับรถผิดมุมจะเกิดปัญหาใหญ่ ตอนนี้รอเวลาที่เหมาะสม และจะส่งทีมไปช่วย เพราะทางสหรัฐอเมริกาเองก็ห่วงทีมกู้ภัยจะเกิดอันตรายเช่นกัน

รถตกเหวที่สหรัฐ

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ แหม่มโพธิ์ดำ เคยออกมาเตือนคนไทย ทั้งกู้ภัยและนักปีนเขาหลายคน ที่เสนออยากเข้าไปช่วยเหลือ จนกลายเป็นเหมือนการแข่งขันที่จะไปในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่อันตรายเพราะแทบไม่มีใครเคยเจอสภาพภูมิประเทศเช่นนั้น และด้วยน้ำจากลำธารที่เย็น ก็ไม่มีความแน่นอนเลยว่าจะสามารถนำรถและ 2 นักศึกษาขึ้นมาได้หรือไม่ จึงอยากให้ผู้ที่อ่านข่าวศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบและอย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ (อ่านข่าว : เพจดังเตือนผู้อาสาช่วย น.ศ. รถตกเหวที่สหรัฐฯ ให้ศึกษาเพิ่ม ชี้เสี่ยงถึงตาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUSแหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ กู้ซากรถ 2 นักศึกษาไทยตกเหว แต่รอเวลาที่เหมาะสม อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2560 เวลา 09:22:34 8,044 อ่าน
TOP