x close

ญาติสอง นศ. ขับรถตกเหวสหรัฐฯ ขอสถานทูตออก VISA ให้ทีมกู้ภัยไทย




            ญาติสองนักศึกษาไทย ขับรถตกเหวสหรัฐฯ ยื่นขอสถานทูตออก VISA ให้ทีมกู้ภัยไทย บินไปกู้ซากรถ หลังทางการสหรัฐฯ ไม่สามารถกู้ซากรถยนต์ได้

            จากเหตุการณ์ที่ นางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี สองนักศึกษาไทยที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ซึ่งผ่านมาเป็นระยะเวลากว่า 15 วัน แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ยังไม่สามารถกู้ซากรถยนต์และนำศพ 2 นักศึกษาไทยขึ้นมาได้ โดยระบุว่าเป็นข้อจำกัดด้านภูมิประเทศนั้น

            ล่าสุด วันนี้ (10 สิงหาคม 2560) นายเอกชัย ไทเดชะ ตัวแทนญาติของ 2 นักศึกษาไทยที่เสียชีวิต ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอ VISA นำหน่วยกู้ชีพชาวไทยเดินทางไปกู้ศพนักศึกษา ทั้ง 2 คน โดยมี นายปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ
น.ศ. ขับรถตกเหวสหรัฐฯ

            นายเอกชัย เปิดเผยว่า ต้องการเรียกร้องให้ทางการสหรัฐฯ รีบกู้ร่างของนักศึกษาที่เสียชีวิต ซึ่งในความจริงรู้ว่าอาจไม่ได้รับการอนุญาตตามคำร้องขอ VISA แต่ก็ต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้ทางสหรัฐฯ เร่งกู้ซากรถโดยเร็วที่สุด เพราะหากเป็นตามนั้นแสดงว่าทีมกู้ภัยไทยมีศักยภาพมากกว่า จากเหตุการณ์รถทัวร์ตกเขาพลึง จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ทางการไทยสามารถกู้ซากรถได้ภายใน 6 ชั่วโมง ขณะที่รถของ 2 นักศึกษาไม่ได้ตกหน้าผาชัน แต่ติดอยู่ที่โขดหิน จึงมองว่าควรจะสามารถกู้รถขึ้นมาได้หลายวันแล้ว

น.ศ. ขับรถตกเหวสหรัฐฯ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUS
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติสอง นศ. ขับรถตกเหวสหรัฐฯ ขอสถานทูตออก VISA ให้ทีมกู้ภัยไทย อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 10:57:58 98,600 อ่าน
TOP