x close
hilight > ข่าวทั่วไป

แฉประวัติแก๊งอุ้มเสี่ยสายการบิน เผยเคยรีด 2 ชาวจีน สูญเงิน 4.7 ล้าน

| 4,743 อ่าน

 

2 ผู้เสียหายชาวจีน ชี้ตัวแก๊งอุ้มเสี่ยสายการบิน แฉเคยก่อเหตุฉ้อโกง-ช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีความ จนสูญเงิน 4.7 ล้าน

จากกรณีที่นักธุรกิจเกี่ยวกับบริษัทสายการบิน ถูกกลุ่มชายแต่งชุดลายพรางทหาร จำนวน 4 คน และแต่งกายนอกเครื่องแบบ จำนวน 5 คน รวม 9 คน อุ้มรีดเรียกเงิน 20 ล้าน กระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับทั้งหมด 10 คน โดยจับกุมแล้ว 8 คน ส่วน นายอุทิศ ก่อแก้ว และนายฐิติกร ชื่นอุรา ยังหลบหนีและอยู่ระหว่างตามจับกุม ซึ่งศาลอาญา รัชดาฯ ได้ให้ประกันตัว 2 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มนักธุรกิจสายการบิน หลังญาติยื่นหลักทรัพย์ คนละ 200,000 บาท พร้อมสั่งห้ามออกนอกประเทศ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด (12 สิงหาคม 2560) จากการตรวจสอบประวัติของแก๊งอุ้มรีดเรียกค่าไถ่ พบว่ายังไม่เคยมีประวัติการก่อเหตุอาชญากรรม หรือประวัติการก่อเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมเปิดปากก่อเหตุมาแล้วจำนวนหลายครั้ง

โดยในระหว่างที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา ได้มีผู้เสียหายชาวจีน 2 ราย เดินทางมาชี้ตัว หลังเคยตกเป็นเหยื่อ ซึ่งคดีแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2558 เป็นคดีที่คนร้ายอ้างว่าจะช่วยเหลือเรื่องคดีความที่สามีชาวจีนถูกจับกุมฐานใช้เอกสารปลอม โดยคิดมูลค่าวิ่งเต้นคดีเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ส่วนอีกคดี เกิดเมื่อปี 2559 ในพื้นที่ สน.วังทองหลาง กลุ่มคนร้ายแอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้สัญชาติไทยกับผู้เสียหายได้ จนสูญเงินกว่า 750,000 บาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากประชาสัมพันธ์ ให้ผู้เสียหายรายอื่น ๆ สามารถเดินทางมาแจ้งความได้ที่ สน.โคกคราม

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก bangkokbiznews
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉประวัติแก๊งอุ้มเสี่ยสายการบิน เผยเคยรีด 2 ชาวจีน สูญเงิน 4.7 ล้าน อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2560 เวลา 12:05 4,743 อ่าน
TOP