x close

เปิดหน้า 10 แก๊งอุ้มเสี่ย เหยื่อเผยนาทีต่อรองค่าไถ่ จาก 20 ล้าน เหลือ 2 ล้าน


เปิดหน้า 10 แก๊งอุ้มเสี่ย

        เปิดใบหน้า 10 คนร้าย แก๊งอุ้มเสี่ยสายการบิน มีพลเรือนและทหาร-ตำรวจระดับสูง เหยื่อเผยนาทีถูกอุ้ม บอกถูกรีดไถ 20 ล้าน แต่ต่อรองจนเหลือ 2 ล้าน

        จากกรณี นายทรงศักดิ์ วิโรจน์ถาวรกิจ กับ นายสุรชัย แซ่ย่าง นักธุรกิจเกี่ยวกับบริษัทสายการบิน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งชุดลายพรางทหาร 4 คน และแต่งกายนอกเครื่องแบบอีก 5 คน อุ้มไปรีดไถเงินจำนวน 20 ล้านบาท แต่ต่อรองจนลดเหลือ 2 ล้าน ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจ สน.โคกคราม ได้ขออนุมัติหมายศาลออกหมายจับทั้งหมด 10 คน และสามารถตามจับกุมได้แล้ว 8 คนนั้น (อ่านข่าว : แฉประวัติแก๊งอุ้มเสี่ยสายการบิน เผยเคยรีด 2 ชาวจีน สูญเงิน 4.7 ล้าน)

        ล่าสุด (12 สิงหาคม 2560) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่ดังกล่าว โดยรายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 10 คน มีดังต่อไปนี้

เปิดหน้า 10 แก๊งอุ้มเสี่ย

        - พล.ต. จรูญ อำภา สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย

        - พ.ต.ท. ณัฐกฤษต์ ยุทยา สว.กก.5 บก.ปอศ.

        - นายเสาวเดช ศักดิ์กิตตินันท์

        - นายอภิวัฒน์ ศรีนะพรม

        - นายเทพพิทักษ์ รัดทะนี

        - นายทรงวุฒิ เที่ยงธรรม

        - นายโอภาส ศรียา

        - นายอุทิศ ก่อแก้ว หรือ จ่าต้อย

        - นายฐิติกร ชื่นอุรา หรือ จ่ายักษ์

        - นายโก เทช ชุน ชาวสิงคโปร์


        สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคมนั้น เริ่มต้นจากแก๊งคนร้าย 9 คน ดังกล่าวบุกเข้าไปหานายสุรชัย ที่บริษัทซึ่งตั้งอยู่ย่านบึงกุ่ม โดย พ.ต.ท. ณัฐกฤษต์ อ้างว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบสังกัด 191 และกองปราบปรามฯ ทำทีมาขอตรวจค้นบริษัทเกี่ยวกับคดีความมั่นคง แต่ไม่ได้ไม่มีหมายศาล นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่า มีการทำเอกสารทะเบียนราษฎรและบัตรประชาชนปลอม ก่อนจะพาตัวนายสุรชัยขึ้นรถไปพบผู้บังคับบัญชาที่ กอ.รมน.ดอนเมือง

        ในระหว่างการเดินทาง นายโก เทช ชุน ทำหน้าที่เป็นคนขับรถและล่ามภาษาจีน ส่วนผู้เสียหาย รู้สึกกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้แจ้งให้ลูกน้องที่บริษัทขับรถตามมาด้วย โดยแก๊งผู้ต้องหาได้นำตัวนายสุรชัยไปพบ พล.ต. จรูญ ที่โรงเรียนดอนเมืองจตุรจินดา แล้วถามว่านายสุรชัยมาจากไหน ได้บัตรประชาชนมาอย่างไร และข่มขู่ว่าทำผิดกฎหมาย หลังจากนั้น นายโก เทช ชุน ก็สื่อสารเป็นภาษาจีนกับนายสุรชัยว่า เจ้านายต้องการค่าคุ้มครอง 20 ล้านบาท ซึ่ง พ.ต.ท. ณัฐกฤษต์ ก็บอกไปว่าให้จ่าย ๆ ไปเสีย จะได้จบเรื่อง



        ทั้งนี้นายสุรชัยได้เจรจาต่อรองจนเหลือ 2 ล้านบาท และสั่งให้ลูกน้องขับรถกลับไปเอาเงินจำนวน 1 ล้านบาท ไปส่งมอบให้นายโอภาส ศรียา ซึ่งรออยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต หลังจากนั้นแก๊งคนร้ายก็ได้ปล่อยตัวนายสุรชัยไป และต่อมาในวันที่ 17 กรกฎาคม นายสุรชัยก็สั่งให้ลูกน้องไปโอนเงินให้แก๊งคนร้ายอีก 1 ล้านบาท โดยเข้าบัญชีชื่อ นายโอภาส ศรียา

เปิดหน้า 10 แก๊งอุ้มเสี่ย

        ทั้งนี้ในส่วนของคนร้ายที่ถูกจับกุมแล้วนั้น มีจำนวน 8 ราย ส่วนที่เหลือ 2 รายคือ นายอุทิศ ก่อแก้ว และ นายฐิติกร ชื่นอุรา อยู่ในระหว่างการหลบหนี แต่คาดว่ายังอยู่ภายในประเทศ

        ในส่วนของตำรวจและทหารที่ถูกจับกุมนั้น ขณะนี้ทางต้นสังกัดคือ พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ. มีคำสังให้ พ.ต.ท. ณัฐกฤษต์ ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือแจ้งถึงต้นสังกัดรับทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

        ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัวผู้ต้องหา 5 รายคือ พล.ต. จรูญ อำภา, นายเสาวเดช ศักดิ์กิตตินันท์, นายอภิวัฒน์ ศรีนะพรม, นายเทพพิทักษ์ รัดทะนี และ นายทรงวุฒิ เที่ยงธรรม โดยได้ทำหนังสือแจ้งถึงต้นสังกัดเพื่อรับทราบและดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนที่เหลืออีก 3 ราย คือ พ.ต.ท. ณัฐกฤษต์ ยุทยา, นายโอภาส ศรียา กับ นายโก เทช ชุน นั้น พนักงานสอบสวนจะนำตัวฝากขังศาลอาญารัชดาต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดหน้า 10 แก๊งอุ้มเสี่ย เหยื่อเผยนาทีต่อรองค่าไถ่ จาก 20 ล้าน เหลือ 2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2560 เวลา 18:34:18 10,333 อ่าน
TOP