x close

งามหน้า ทัวร์ไทยก่อเรื่องในเยลโลว์สโตน แถมบอกอย่างภูมิใจ มาจากไทยแลนด์


เยลโลว์สโตน

          เพจ Drama-addict แชร์คลิปแฉพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทย ขึ้นไปบนจุดอันตรายในเยลโลว์สโตน ฝรั่งเข้าไปเตือนกลับไม่พอใจ แถมชูนิ้วบอกว่ามาจากไทยแลนด์ ด้านชาวเน็ตสุดเอือมระอา ทำอับอายขายหน้าประเทศ

          เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2560 เพจ Drama-addict ได้โพสต์แชร์คลิปวิดีโอคลิปหนึ่ง ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย เข้าไปเดินเล่นและถ่ายรูปบริเวณเธอร์มัล ฟีเจอร์ (Thermal Feature) ซึ่งมีลักษณะคล้ายบ่อน้ำพุร้อน เป็นจุดที่เปราะบาง ยุบได้ง่าย มันจึงอันตรายมาก และมีป้ายระบุชัดเจนว่าห้ามเดินเข้าไป โดยหนุ่มชาวอเมริกันรายหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นไกด์ท่องเที่ยวเดินผ่านมาเห็น เขาจึงตะโกนเตือนและขอร้องให้เดินออกมา แต่นั่นกลับทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มนี้ไม่พอใจ

เยลโลว์สโตน

          คลิปนี้ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Jeffh34 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยในคลิปจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่ง และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มใหญ่ ยืนเกาะกลุ่มถ่ายรูปกันอยู่บริเวณบ่อน้ำพุร้อน หนุ่มผู้ถ่ายคลิปได้ตะโกนแจ้งให้ทุกคนออกมาจากพื้นที่ หลายคนเดินออกมาโดยดี แต่มีประมาณ 3-4 คน ยังคงเดินไปเดินมาและถ่ายรูปกันอยู่
เยลโลว์สโตน

          เมื่อกลุ่มทัวร์ไทยเริ่มทยอยเดินออกมา ไกด์หนุ่มผู้ถ่ายคลิปก็ตะโกนไปว่า "เฮ้ อย่าเดินไปตรงนั้น" คุณป้าชาวไทยคนหนึ่งก็ตอบมาว่า "ฉันรู้ แต่ฉันอยากไปเดิน ฉันอายนะเนี่ย" และเธอก็หัวเราะ หลังจากนั้นคุณป้าอีกท่านก็ยกมือชู 2 นิ้ว ยิ้มใส่กล้องและพูดขึ้นมาอย่างเฮฮาว่า "มาจากประเทศไทย"

          สถานการณ์เริ่มคุกรุ่นเมื่อคนอื่น ๆ ในกรุ๊ปไม่พอใจที่มีการถ่ายคลิป โดยให้ชายหนุ่มคนหนึ่งเดินเข้ามาถามว่า ถ่ายคลิปทำไม ไกด์อเมริกันจึงชี้แจงไปว่า ที่ถ่ายคลิปเพราะว่าพวกคุณไม่ควรไปเดินอยู่ตรงนั้น หนุ่มไทยรายนี้ก็ตอบว่า ใช่ ผมรู้ และก็ชี้หน้าหนุ่มอเมริกันว่า ทำไมต้องถ่ายคลิป ถ่ายไปทำอะไร และสั่งให้ลบคลิปเสีย ซึ่งในเวลาเดียวกัน คุณป้าคนเดิมก็เดินเข้ามาชมไกด์ว่าหล่อ และยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเขา


          หลังจากนั้น ไกด์ไม่อยากมีเรื่องวุ่นวาย และกรุ๊ปทัวร์ของเขาก็เสียเวลานานแล้ว เขาจึงพาลูกทัวร์เดินไปจากตรงนั้น หนุ่มอเมริกันคนนี้เปิดเผยในคำอธิบายคลิปว่า เขารู้สึกเสียใจที่สถานการณ์มันวุ่นวาย ทำให้กรุ๊ปของเขาต้องเสียเวลา แต่เขาก็โล่งใจที่ไม่มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุหรือได้รับบาดเจ็บจากการไปเดินเล่นบนเธอร์มัล ฟีเจอร์ ครั้งนี้

          ด้านชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปก็เข้ามาแสดงความเห็นกันไปต่าง ๆ นานา และวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อย่างหนัก ว่าทำไมตัวไม่เหมาะสม ไม่เคารพกฎเกณฑ์ของเยลโลว์สโตน ซึ่งสร้างความอับอายขายหน้าอย่างมาก

เยลโลว์สโตน

เยลโลว์สโตน

เยลโลว์สโตน

ภาพจาก Jeffh34
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งามหน้า ทัวร์ไทยก่อเรื่องในเยลโลว์สโตน แถมบอกอย่างภูมิใจ มาจากไทยแลนด์ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2560 เวลา 14:57:32 147,576 อ่าน
TOP