x close

เปิดปากคนไทยในคลิปเที่ยวเยลโลว์สโตน ยันไม่ผิด เห็นคนอื่นทำ..เลยทำบ้าง !!

เยลโล่สโตน

              หนึ่งในนักท่องเที่ยวคนไทยจากคลิปดราม่าเยลโลว์สโตน เปิดใจ..ยันไม่ได้ทำอะไรผิด ชี้ถ้าผิดเจ้าหน้าที่คงเข้ามาเตือนแล้ว เผยนักท่องเที่ยวคนอื่นก็ทำกัน ก็เลยทำบ้าง

              จากกรณีคลิปดราม่าร้อนระอุของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยฝ่าฝืนเข้าไปในเขตอันตรายอุทยานเยลโลว์สโตน ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมแสดงกิริยาไม่พอใจ หลังถูกตักเตือนนั้น (อ่านข่าว : งามหน้า ทัวร์ไทยก่อเรื่องในเยลโลว์สโตน แถมบอกอย่างภูมิใจ มาจากไทยแลนด์)

เยลโล่สโตน
              เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (15 สิงหาคม 2560) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ คุณแอนนา อรวรรณ หนึ่งในนักท่องเที่ยวชาวไทยในคลิปดังกล่าว เผยว่า ไม่ใช่กลุ่มของตนเพียงกลุ่มเดียวที่เข้าไป มีนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น ๆ ด้วย ถ้าเดินผ่านจุดตรงนี้ก็จะเข้าไปเหมือนกัน แต่แค่เขาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เพียง 1-2 คน แต่เราเป็นกลุ่มใหญ่

เยลโล่สโตน

              คุณแอนนา กล่าวอีกด้วยว่า กลุ่มชาวต่างชาติที่ถ่ายคลิปแล้วเอาไปลงนั้นเดินตามมาทีหลัง ตนเองเข้าใจว่าเขามาถ่ายคลิปกันเฉย ๆ ตามปกติของนักท่องเที่ยว จึงได้ทักทายออกไปว่ามาจากไทยแลนด์ และในส่วนของป้ายที่เตือนว่าเขตอันตรายนั้น ป้ายนี้มีทุกระยะทางไม่ใช่แค่จุดนี้เท่านั้น ถ้าตรงไหนอันตรายเขาจะมีการกั้นรั้วไม่ให้เข้าไป แต่ตรงจุดที่กลุ่มตนเข้าไปเป็นบ่อที่ใกล้กับถนน และก่อนหน้านี้ก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1-2 คน เข้าไปแล้วเอามือลงไปจุ่มในบ่อแล้วด้วย แต่ก็ไม่ได้ถ่ายมาเพราะเขาไม่ได้สนใจ

            ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้ทำผิดกฎของทางอุทยาน ถ้าหากทำผิดทางเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาเตือนแล้ว เพราะมีเจ้าหน้าที่เดินตรวจดูอยู่ตลอดเส้นทาง ที่จริงแล้วป้ายตรงนี้ที่ติดเตือนคือจะเตือนสำหรับผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กที่ซน ๆ ให้ดูแลกัน ไม่ให้วิ่งเข้าไปใกล้บ่อเพราะกลัวจะตกลงไปเท่านั้น

            "ถ้าเป็นที่อันตรายเขาจะติดป้ายว่าอันตรายและมีรั้วล้อม แต่ที่เราลงไปเป็นที่ติดถนนโล่ง ๆ ทุกคนเดินไปอยากรู้อยากอะไรก็ลงไปดูว่าน้ำร้อนแค่ไหน แต่พอดีกลุ่มของพี่เป็นกลุ่มใหญ่หลายคน ที่ตรงนั้นเป็นดินแข็ง ๆ ไม่ลื่น ไม่ยุบ"

ภาพและข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปากคนไทยในคลิปเที่ยวเยลโลว์สโตน ยันไม่ผิด เห็นคนอื่นทำ..เลยทำบ้าง !! อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2560 เวลา 14:44:48 60,400 อ่าน
TOP