x close

เปิดมุมมอง ทอม เครือโสภณ ปมดราม่า...ทัวร์ไทยก่อเรื่องในเยลโลว์สโตน

 คลิป Yellow Stone

            พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทยในเยลโลว์สโตน ในมุมมองของ ทอม เครือโสภณ ชี้คนเราผิดพลาดกันได้ ก็ให้อภัยกันบ้าง ลั่นฝรั่งไม่มีสิทธิ์ถ่ายคลิป เข้าไปเตือนดี ๆ ซะยังดีกว่า บอกโดนฝรั่งด่าก็เจ็บ แต่เจ็บกว่านั้นคือคนไทยด่ากันเอง

            ตกเป็นประเด็นดราม่าเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อเพจ Drama-addict ได้โพสต์แชร์คลิปวิดีโอคลิปหนึ่ง ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย เข้าไปเดินเล่นและถ่ายรูปบริเวณเธอร์มัล ฟีเจอร์ (Thermal Feature) ซึ่งมีลักษณะคล้ายบ่อน้ำพุร้อน เป็นจุดที่เปราะบาง ยุบได้ง่าย มันจึงอันตรายมาก และมีป้ายระบุชัดเจนว่าห้ามเดินเข้าไป โดยหนุ่มชาวอเมริกันรายหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นไกด์ท่องเที่ยวเดินผ่านมาเห็น เขาจึงตะโกนเตือนและขอร้องให้เดินออกมา แต่นั่นกลับทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มนี้ไม่พอใจ ชูนิ้วบอกว่ามาจากไทยแลนด์ ตามที่รายงานไปแล้วนั้น  (อ่านข่าว : งามหน้า ทัวร์ไทยก่อเรื่องในเยลโลว์สโตน แถมบอกอย่างภูมิใจ มาจากไทยแลนด์)

คลิป Yellow Stone
            จากเรื่องดังกล่าว วันที่ 15 สิงหาคม 2560 พิธีกรชื่อดังอย่าง หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ เฟซบุ๊ก Beartai Hitech | แบไต๋ ไฮเทค เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ในหัวข้อ คนไทยในคลิปเยลโลว์สโตน ผิดมากไหม ? ควรได้รับบทลงโทษอย่างไร ? โดยมีนักธุรกิจชื่อดังที่เคยใช้ชีวิตในประเทศสหรัฐอเมริกามายาวนานอย่าง ทอม เครือโสภณ เป็นผู้เผยอีกมุมมองของเรื่องนี้

คลิป Yellow Stone

            ทอม เครือโสภณ กล่าวว่า จากที่เห็นคอมเมนต์ของหลาย ๆ คนที่บอกว่าคนไทยทำให้เสียชื่อประเทศชาติ น่าเกลียด ตนมองกลับกันนะว่าฝรั่งคนที่ถ่ายคลิปเป็นคนผิด แย่ ฝรั่งที่ถ่ายคลิปดูกร่าง ก้าวร้าว ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาถ่ายอะไรขนาดนี้ เตือนกันดี ๆ ก็ได้ แต่ก็เห็นด้วยว่ากลุ่มคนไทยเดินไปในที่ที่ผิด แทนที่จะเป็นห่วงว่าเขาจะปลอดภัยไหม ฝรั่งคนนี้กลับพยายามจะหาเรื่องอย่างเดียว

            ทอม เครือโสภณ บอกอีกว่า ถ้าดูในวิดีโอก็ไม่ใช่มีแค่คนไทยที่ลงไป ชาวต่างชาติชาติอื่นเขาก็ลง ไม่เข้าใจว่าจะมาหาเรื่องคนไทยทำไม อยู่ดี ๆ มาถ่ายคนแบบนี้ที่สหรัฐอเมริกาเนี่ยผิดกฎหมาย ทำแบบนี้ไม่ได้ ตรงที่ถ่ายมีป้ายว่าอันตรายแต่ไม่ได้บอกว่าห้ามเดินเข้าไป คนเรามันผิดพลาดกันได้ อาจเป็นครั้งแรกที่เขาไป เขาก็ตื่นเต้น เห็นคนอื่นเดินลงไปก็อาจเดินตาม ไปเที่ยวเห็นสิ่งสวยงาม คนเรามันก็ตื่นเต้น ตื่นเต้นแล้วก็มีโอกาสผิดพลาดได้ แต่สุดท้ายแล้วฝรั่งคนนี้เอาเรื่องความผิดพลาดของกลุ่มคนไทยมาประจาน

คลิป Yellow Stone

            ทั้งหมดที่พูดไม่ได้หมายความว่าเข้าข้างคนกลุ่มนี้ แต่อยากให้เข้าใจหน่อย ไม่ได้บอกว่าคนไทยกลุ่มนี้ถูก แต่ต้องปกป้องคนของเราบ้าง คนเรามีผิดพลาด ให้อภัยได้ แต่ฝรั่งคนนี้เขาไม่ให้อภัยเลยทั้งต่อว่า ทั้งเดินตาม จริง ๆ แล้วฝรั่งก็ไม่รู้หรอกว่าคนกลุ่มนี้เป็นคนไทย ด่าอย่างเดียวว่าเอเซียน เอเซียน เขาเริ่มด้วยอคติว่าคงไม่รู้เรื่อง กลุ่มคนไทยคนนี้ทำผิดไหม ต้องใช้คำว่า "ผิดพลาด" และอย่าลืมว่าเขาเห็นคนต่างชาติคนอื่นเดินเข้าไปก่อน

            "สุดท้ายขอเตือนคนไทยอย่างหนึ่ง อย่าโจมตีคนไทยกันเอง เวลาคนเขาผิดพลาดก็เข้าใจหน่อย ให้อภัยกันบ้าง โดนฝรั่งด่าก็เจ็บ แต่เจ็บกว่านั้นคือคนไทยด่ากันเอง" ทอม เครือโสภณ กล่าว
 


ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก Beartai Hitech | แบไต๋ ไฮเทค
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดมุมมอง ทอม เครือโสภณ ปมดราม่า...ทัวร์ไทยก่อเรื่องในเยลโลว์สโตน อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2560 เวลา 18:12:08 19,474 อ่าน
TOP