x close

จ่อเอาผิด มือโพสต์ภาพตึกเพลินจิตเอียง ชี้ทำตื่นตระหนก ผิด พ.ร.บ.คอมฯ


ตึกเอียงเพลินจิต

          เร่งหามือโพสต์ภาพ อาคารเพลินจิตเอียง ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อความเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนก

          จากกรณีที่ สมาชิกเฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์ภาพชวนหวาดเสียว พร้อมเขียนคำบรรยายว่า "ณ สถานีเพลินจิต ตรงโครงการสร้างตึกใหม่ตรงข้ามตึกมหาทุน น่ากลัวจะหัก (ตึก Noble ติด ๆ กันด้วย) #js100radio ช่วยประสานต่อที" ทำให้ในโลกออนไลน์ต่างตื่นตระหนก และวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ตึกในภาพน่าจะเป็นโรงแรมโรสวูด เพลินจิต ซึ่งอยู่ในระหว่างก่อสร้าง โดยตัวอาคารด้านหน้าออกแบบให้มีลักษณะหน้าตัดเหมือนดาบ และเตรียมเปิดบริการในอีกสองปีข้างหน้า

          ขณะที่ต่อมา ทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตปทุมวัน ก็ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จากในภาพไม่ได้เกิดจากอาคารทรุดเอียง แต่เป็นดีไซน์ของตัวตึกเอง (อ่านข่าว : อย่าแตกตื่น ตึกดังเพลินจิตไม่ได้เอียงจ่อถล่ม-ตั้งใจดีไซน์)
          จากเรื่องดังกล่าว (15 สิงหาคม 2560) ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE รายงานว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 สั่ง ผบก.น.6 สน.ลุมพินี เร่งหาตัวมือโพสต์ภาพอาคารย่านเพลินจิตเอียง เพื่อดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (2) นำข้อความเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จก่อให้เกิดความตื่นตระหนก โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตึกเอียงเพลินจิต

ตึกเอียงเพลินจิต

ตึกเอียงเพลินจิต

ข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อเอาผิด มือโพสต์ภาพตึกเพลินจิตเอียง ชี้ทำตื่นตระหนก ผิด พ.ร.บ.คอมฯ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2560 เวลา 17:17:45 64,488 อ่าน
TOP