x close
hilight > ข่าวเศรษฐกิจ

เปิดที่มา โรสวูด โรงแรมดีไซน์เอียง-โปรเจคท์ยักษ์พินทองทา

| 83,668 อ่าน

          เปิดข้อมูล "ตึกเอียง" ที่กลายเป็นข่าวสะพัดในวันนี้ (15 สิงหาคม 2560) ภายหลังจากมีคนเข้าใจผิด นึกว่าตึกเอียงจนอาจถล่ม จากนั้นได้ถ่ายภาพเผยแพร่ลงโซเชียล พร้อมกับแท็กไปหาสื่อดัง "จส.100" แต่ข้อเท็จจริงเหตุที่ตึกเอียงเพราะเป็นความตั้งใจออกแบบของสถาปนิกอยู่แล้ว นั่นก็คือ โรงแรม "Rosewood Bangkok" (โรสวูด แบงคอก) โปรเจคท์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่  ตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร บริเวณถนนเพลินจิต ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เผยเกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง บริษัท เรนด์ จำกัด ของ "พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์" หรือ "เอม" บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

          ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2556 ทางพีอาร์นิวส์ไวร์ สื่อประชาสัมพันธ์ ได้เผยแพร่รายละเอียดของโครงการดังกล่าวเอาไว้ดังนี้ 

          Rosewood Hotels & Resorts (โรสวูด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท) ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เรนด์ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่ดำเนินธุรกิจทางด้านโรงแรมและการบริการ ในการทำหน้าที่บริหารจัดการ Rosewood Bangkok (โรสวูด แบงคอก) โรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกำหนดการในการเปิดให้บริการในปี 2560 การลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งล่าสุดถือเป็นข้อตกลงเพื่อบริหารจัดการครั้งที่ 9 ของโรสวูด ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลไปทั่วโลก นับว่าเป็นข้อตกลงฉบับที่ 4 ของปีนี้ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ถือว่าเป็นการแสดงศักยภาพความสำเร็จของบริษัทในการดำเนินธุรกิจ
 
                   

โรสวูด แบงคอก ตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร บริเวณถนนเพลินจิต ติดกับสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งจะมีสะพานเชื่อมต่อโดยตรงเข้าสู่ตัวอาคารในภายหลัง นอกจากนี้ ยังแวดล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญ ๆ อาทิ สถานทูต โครงการที่พักอาศัย ตลอดจนอาคารสำนักงานและห้างค้าปลีกสุดหรูแห่งใหม่ เป็นต้น 

          โรงแรมโรสวูด แบงคอก มีทั้งหมด 33 ชั้น ประกอบไปด้วยห้องพักจำนวน 146 ห้อง ร้านอาหาร 2 แห่ง, บาร์, สปา Sense(R) สุดหรูอันเป็นสัญลักษณ์ของ โรสวูด, สระว่ายน้ำและฟิตเนส รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดประชุม ได้แก่ The Pavilion ซึ่งเป็นพื้นที่ในการให้บริการจัดการประชุมพร้อมพื้นที่อเนกประสงค์สไตล์ห้องพัก และ Sky Villa ชั้นบนสุดของโรงแรม ทำให้สามารถชมวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครได้ในรูปแบบพาโนรามา 

          โดยเฉพาะห้องพักขนาดใหญ่ Pool Sky Villas ขนาด 64 ตารางเมตร ที่มาพร้อมกับพื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่และสระว่ายน้ำส่วนตัวเพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับปรัชญา A Sense of Place ของแบรนด์โรสวูด โดยมีบริษัท คอห์น ปีเดอร์เซ็น ฟ็อกซ์ แอสโซซิเอทส์ (เคพีเอฟ) บริษัทด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมในนิวยอร์ก ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท แทนเดม อาร์คิเท็ค ของประเทศไทย ในการออกแบบโรงแรม โดยอิงถึงหลักความเป็นไทย สะท้อนให้เห็นถึงมรดกและวัฒนธรรมอันรุ่งเรืองของไทยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน 

          สำหรับโครงสร้างของโรงแรมที่เป็นตึกสูงสองฝั่งเชื่อมต่อกันนั้นถือเป็นจุดกำเนิดของสถาปัตยกรรมอันทรงพลัง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก "การไหว้" อันเป็นสัญลักษณ์ของคนไทยที่ใช้ในการทักทายและการต้อนรับ นับเป็นสิ่งที่บอกเล่าถึงวัฒนธรรมและประเพณีของไทยได้เป็นอย่างดี 

          ภายในห้องโถงกลางของโรงแรมถูกตกแต่งด้วยสวนแนวตั้งอันเขียวชอุ่ม ที่จะแยกอาคารทั้งสองออกจากกัน เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมแบบเมืองร้อน โรงแรมโรสวูด แบงคอก เป็นโครงการแรกของเคพีเอฟในประเทศไทย โดยเคพีเอฟเป็นผู้ออกแบบสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์ที่ทันสมัยมากมายหลายแห่งทั้งในภูมิภาคและทั่วโลก ได้แก่ อาคาร International Commerce Centre ที่ฮ่องกง Roppongi Hills ที่กรุงโตเกียว, Shanghai World Financial Centre, Lotte World Tower ที่กรุงโซล, Heron Tower ที่กรุงลอนดอน และโครงการปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ MoMA ในนิวยอร์ก

          "กรุงเทพฯ ถือเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นับได้ว่าเป็นการตอบโจทย์กลยุทธ์หลักในการทำธุรกิจของโรสวูดเพื่อสานต่อธุรกิจของบริษัทในเอเชีย" โซเนีย เชง  ซีอีโอของโรสวูด โฮเทล กรุ๊ป กล่าว และระบุว่า "เรารู้สึกยินดีที่จะได้ร่วมทำธุรกิจกับเรนด์ และมั่นใจว่าจะทำให้ โรสวูด แบงคอก เป็นหนึ่งในผลงานของความสำเร็จจากความร่วมมือในครั้งนี้"

          "โรสวูดและเรนด์มีปรัชญาในการดำเนินงานที่ใกล้เคียงกันในการนำเสนอการบริการชั้นเลิศให้กับลูกค้า ทั้งยังมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกันในเรื่องของการออกแบบ ทำให้การทำธุรกิจร่วมกันในครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างโรงแรมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ" พินทองทา ชินวัตร ซีอีโอของเรนด์ กล่าว "เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับโรสวูดและหวังว่าโรงแรมโรสวูด แบงคอก จะเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่เดินทางมาติดต่อธุรกิจในกรุงเทพมหานครได้อย่างสะดวกด้วยการบริการที่ดีเยี่ยม"

          ทั้งนี้ Rosewood Hotels & Resorts ทำหน้าที่บริหารจัดการโรงแรมหรูที่มีสไตล์ไม่เหมือนใครทั้งหมด 18 แห่งใน 8 ประเทศ โรงแรมในเครือ Rosewood แต่ละแห่งน้อมรับปรัชญาการดำเนินงานแบบ A Sense of Place เพื่อสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละสถานที่ ซึ่งรวมถึงโรงแรมและรีสอร์ทที่เป็นที่น่าจดจำที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่าง The Carlyle ในนิวยอร์ก และ Rosewood Mansion on Turtle Creek ในเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดที่มา โรสวูด โรงแรมดีไซน์เอียง-โปรเจคท์ยักษ์พินทองทา อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2560 เวลา 17:25 83,668 อ่าน
TOP