x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ตอกกลับ ! ครูเงาะสวนครูอ้อย มีกิน จะเรียกเงินไปทำไม ลั่น ไม่มีโทร. คุย

| 61,980 อ่าน

          ครูเงาะตอกครูอ้อย "พี่มีกิน ไม่ต้องกรรโชกทรัพย์" หลังถูกแจ้งความจับ ลั่น ไม่มีการโทรศัพท์คุยกันแน่นอน ถ้าอีกฝ่ายอยากคุยต้องคุยแต่แรก ไม่ใช่ฟ้อง

          จากกรณีที่ ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง เจ้าของหลักสูตร เข็มทิศชีวิต เดินทางไปแจ้งความจับครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ อดีตคนสนิทครูอ้อย, บอส (นามสมมติ) และนายวินัย บุญโชติ พ่อของบอส ในคดีกรรโชกทรัพย์ 11 ล้านบาท จนทำให้อีกฝ่ายงง (อ่านข่าว พ่อบอส-ครูเงาะ งง !? โดน ครูอ้อย แจ้งจับคดีกรรโชกทรัพย์-ดาราดังจ่อโดนด้วย)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 รายการต่างคนต่างคิด ได้เชิญนายธีรฉัตร สิรันทวิเนติ ทนายความของครูอ้อย, บอส, พ่อของบอส และครูเงาะ มาร่วมรายการ โดยนายธีรฉัตร กล่าวว่า การดำเนินคดีครั้งนี้ บุคคลทั้ง 3 ราย ต้องรับทราบ 3 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์, หมิ่นประมาท และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เบื้องต้นมีหลักฐานที่จะเรียกตัวผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนผู้เกี่ยวข้องที่เหลือกำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่

          ด้านพ่อของนายบอส เปิดเผยว่า ตนและลูกชายถูกครูอ้อยฟ้องร้อง ซึ่งในจดหมายฉบับแรกบอกว่าตนเป็นพยาน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่ามีหมายเรียกฉบับที่ 2 ครั้งนี้มีการระบุข้อหา 3 ข้อหา ซึ่งตนไม่เคยไปขู่กรรโชกทรัพย์กับครูอ้อยเลย เราไม่รู้จักกันมาก่อน ครูเงาะตนก็ไม่รู้จัก ทว่าสาเหตุที่โดนฟ้องนั้น อาจจะเป็นเพราะการแชร์ข่าวของสำนักข่าวต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องครูอ้อย

          อย่างไรก็ตาม เรื่องลูกชายตน ระบุว่าเป็นเรื่องจริง มั่นใจในหลักฐาน และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนวันที่ 23 สิงหาคม นี้ ตนไม่สะดวกในการเดินทางตามหมายเรียก และได้ยื่นเรื่องไปแล้ว

          ส่วนนายบอส ที่เคยออกมาเผยว่า ถูกครูอ้อยหลอกเล่นหุ้นจนเสียหายหลายสิบล้าน ก็ยืนยันว่า ไม่เคยไปกรรโชกทรัพย์ มีแต่โทรศัพท์ไปหาครูอ้อยตอนเสียหุ้นว่า ที่ครูจะรับผิดชอบ ครูจะรับผิดชอบได้ไหม เพียงแค่นั้น ส่วนตนคิดผิดหรือไม่ที่เปิดเผยเรื่องนี้ ก็ถือว่าคิดไม่ผิด เพราะสังคมได้รู้อีกมุม เป็นประโยชน์ต่อคนอื่น

          ด้านครูเงาะ เปิดเผยว่า ตนไม่รู้จักกับบอสและพ่อของบอสแต่อย่างใด พอมาเจอหมายเรียกที่ 2 ยิ่งงง เพราะไม่เคยเห็นหมายเรียกแรก ส่วนข้อหากรรโชกทรัพย์ ตนก็ไม่ทราบว่าไปเอาความมั่นใจมาจากไหน

          ในเรื่องความสนิทกับครูอ้อย ต้องบอกว่าเคยใกล้ชิดมากกว่า เคยโทรศัพท์หาทนายครูอ้อยครั้งหนึ่ง เพื่อขอให้ลบภาพและคลิป ทางทนายก็บอกว่า ให้จดวินาทีแล้วติดต่อผ่านผู้ช่วยได้ ซึ่งตนติดต่อไป ทางนั้นก็บอกว่า ไม่เห็นมีอะไรเสียหาย พร้อมใช้รูปของตนต่อ

          ส่วนประเด็นการเรียกเงินครูอ้อย ครูเงาะ บอกว่า "คุณพระ ! พี่จะเอาเงินมาทำไม พี่มีกิน พี่ไม่ต้องรวยมากหรอก" และเรื่องนี้ตนจะไม่โทรศัพท์คุยกับครูอ้อยแน่ เพราะถ้าครูอ้อยอยากคุยก็ต้องคุยแต่แรก แต่กลับฟ้องและไม่แสดงเจตนาว่าอยากคุย โดยในวันที่ 18 สิงหาคม จะมีการชี้แจงอีกครั้ง

          ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า เรื่องผู้โดนหมายเรียกให้ไปเป็นพยานที่จริงไม่จำเป็นต้องไปก็ได้ เนื่องจากทำหนังสือส่งไปยังร้อยเวรได้ ส่วนเรื่องการขู่เอาเงิน ดูจากคำสัมภาษณ์ทนายครูอ้อย เหมือนยังก้ำกึ่งเรื่องหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ถ้าผู้เสียหายพูดแนว ๆ ว่า ขอเงินผมคืน ไม่งั้นผมจะแฉ ถือเป็นการกรรโชกทรัพย์อย่างแน่นอน


ภาพจาก รายการต่างคนต่างคิด, เฟซบุ๊ก เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง, เฟซบุ๊ก ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตอกกลับ ! ครูเงาะสวนครูอ้อย มีกิน จะเรียกเงินไปทำไม ลั่น ไม่มีโทร. คุย อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 11:38 61,980 อ่าน
TOP