x close

กงสุลฯ ยันสหรัฐฯ จ่ายค่ากู้ซากรถ 2 นศ.ไทย แจงไม่เกี่ยวกับเหตุชาวจีนขับดิ่งเหว


กู้ซากรถ 2 น.ศ.ไทย

          สถานกงสุลใหญ่ฯ ยันสหรัฐฯ ออกค่าใช้จ่ายกู้ซากรถ 2 นศ.ไทย ต้องรอระดับน้ำลดให้ถึงกำหนด ยันไม่เกี่ยวข้องกับรถนักท่องเที่ยวจีนที่เกิดเหตุใกล้กัน

          ถือเป็นกรณีที่สังคมให้ความสนใจต่อเนื่อง สำหรับเหตุการณ์ที่ นางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี สองนักศึกษาชาวไทยที่ขับรถตกเหว และพุ่งลงไปในแม่น้ำคิงส์ สหรัฐอเมริกา จนเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้ซากรถขึ้นมาได้ ขณะที่ต่อมาก็มีข่าวอีกว่า 2 นักท่องเที่ยวชาวจีน ก็ประสบเหตุบริเวณใกล้กัน ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า 2 อุบัติเหตุนี้มีความเกี่ยวเนื่องกันหรือไม่นั้น (อ่านข่าว : 2 นักท่องเที่ยวจีนหายปริศนา พบชิ้นส่วนรถใกล้จุด น้องมิน-กอล์ฟ ตกเหว)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 สิงหาคม 2560 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้เผยผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General Los Angeles  ระบุว่า รายงานจากสำนักงานนายอำเภอเฟรสโน ยืนยันว่า 2 เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกัน โดยกรณีของ 2 นักศึกษาไทยนั้นประสบอุบัติเหตุตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ส่วน 2 นักท่องเที่ยวจีนนั้นมีผู้พบเห็นในวันที่ 6 สิงหาคม โดยจุดที่เกิดเหตุนั้นห่างกัน 36-37 ฟุต ซึ่งรถของชาวจีนได้ตกลงในแม่น้ำคิงส์ถูกกระแสน้ำพัดผ่านบริเวณรถยนต์ของ 2 นักศึกษาไทย ก่อนจะตกลงไปจมลึกในแก่งทั้งคัน

กู้ซากรถ 2 น.ศ.ไทย

         ขณะเดียวกัน ประเด็นเรื่องค่าใช้จ่ายในการเก็บกู้รถและร่างของ 2 นักศึกษาไทยนั้น ทางเจ้าหน้าที่เขตที่เกิดเหตุยืนยันว่าได้จัดทำงบประมาณไว้สำหรับปฏิบัติการเก็บกู้ในลักษณะนี้ และจะไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวหรือสาธารณะใด ๆ นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ กำลังประสานงานในรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ส่วนตัวของ 2 นักศึกษาไทยอีกด้วย

         ในส่วนการเก็บกู้ ตอนนี้กระแสน้ำในแม่น้ำคิงส์ลดลงเหลือประมาณ 508 ลบ.ฟุต/วินาที ซึ่งหน่วยกู้ภัยได้เฝ้าดูบริเวณที่เกิดเหตุ และจะประเมินการเก็บกู้อีกครั้งหนึ่งเมื่อกระแสน้ำลดลงเหลือ 400 ลบ.ฟุต/วินาที ขณะที่สภาพอากาศที่อุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน ในช่วง 7 วันข้างหน้า โดยมากท้องฟ้าแจ่มใส ยกเว้นวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ที่จะมีพายุฟ้าคะนองกระจาย

กู้ซากรถ 2 น.ศ.ไทย

กู้ซากรถ 2 น.ศ.ไทย

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General Los Angeles,  SiamTownUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กงสุลฯ ยันสหรัฐฯ จ่ายค่ากู้ซากรถ 2 นศ.ไทย แจงไม่เกี่ยวกับเหตุชาวจีนขับดิ่งเหว อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 10:43:25 20,015 อ่าน
TOP