x close

2 นักท่องเที่ยวจีนหายปริศนา พบชิ้นส่วนรถใกล้จุด น้องมิน-กอล์ฟ ตกเหว

นักท่องเที่ยวจีน

         สองนักท่องเที่ยวจีนหายปริศนา ขณะเที่ยวอุทยานในแคลิฟอร์เนีย พบทะเบียนรถตก ใกล้จุดที่สองนักศึกษาไทยขับรถตกเหว เบื้องต้นยังตามตัวไม่พบ

         เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2560 เอ็นบีเอสแซนดีเอโก รายงานว่า นักท่องเที่ยวจีน 2 คน เกิดหายตัวไป ขณะกำลังท่องเที่ยวอยู่ที่อุทยานแห่งชาติซีคัวญ่า (Sequoia National Park) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเทือกเขาเซียร์รา เนวาดา ตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยทั้งคู่ถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 8 สิงหาคม ซึ่งในขณะนี้ก็ยังตามหาตัวไม่พบ
         นักท่องเที่ยวคู่ดังกล่าวเป็นสามีภรรยากัน ฝ่ายชายชื่อ หวังอี้หนาน (Yinan Wang) วัย 31 ปี และฝ่ายหญิงชื่อ ซ่งเจี๋ย (Jie Song) วัย 30 ปี ข้อมูลของศูนย์บริการประจำอุทยานแห่งชาติ ระบุว่า ทั้งคู่ขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด โฟกัส 2012 สีขาว ป้ายทะเบียน 6XMM431 พวกเขาวางแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวกันต่อที่อุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน (Kings Canyon National Park) ซึ่งมีพื้นที่ติดกับอุทยานแห่งชาติซีคัวญ่า โดยจะพักค้างคืนที่เขตเฟรสโน 1 คืน นอกจากนี้พวกเขายังได้จองโปรแกรมท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี (Yosemite National Park) เอาไว้ในวันที่ 7 สิงหาคม แต่พวกเขากลับไม่ปรากฏตัว


         ทั้งนี้เบาะแสการหายตัวไปของทั้งคู่ก็มาปรากฏให้เห็น โดยทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบป้ายทะเบียนรถยนต์ของหวังอี้หนานกับซ่งเจี๋ย ซุกอยู่ในพุ่มไม้ด้านล่างเหวลึก 500 ฟุต (ประมาณ 152 เมตร) ซึ่งอยู่ติดริมถนนหลวงหมายเลข 180 นอกจากนี้ ขณะที่ทีมกู้ภัยใช้เฮลิคอปเตอร์ ออกสำรวจจุดที่นักศึกษาชาวไทย 2 คน ขับรถพุ่งตกเหวนั้น พวกเขาพบชิ้นส่วนรถยนต์คันอื่นอีกด้วย โดยมันตกอยู่ในเหว ห่างจากซากรถสีแดงของ 2 นักศึกษาไทยไปทางเหนือ ประมาณ 40 เมตร

         อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าชิ้นส่วนรถยนต์ที่เห็นนั้น มาจากรถรถฟอร์ด โฟกัส ของสองสามีภรรยาชาวจีนหรือไม่ และนอกจากศพของสองนักศึกษาไทยแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่พบศพที่ไหนอีก โดยในขณะนี้ทางการจะเร่งสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม และตามหาต่อไป







ภาพจาก fresnobee.com, เฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General Los Angeles
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
fresnobee.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 นักท่องเที่ยวจีนหายปริศนา พบชิ้นส่วนรถใกล้จุด น้องมิน-กอล์ฟ ตกเหว อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2560 เวลา 17:05:16 78,402 อ่าน
TOP