x close

รพ.หัวเฉียว ปฏิเสธรักษาคนไข้ แพทยสภา ชี้ไม่เหมาะสม - เพจดังเห็นต่าง

รพ.หัวเฉียว ปฏิเสธรักษาคนไข้ แพทยสภา ชี้ไม่เหมาะสม

               ข่าว รพ.หัวเฉียว ติดป้ายประกาศไม่รักษาคนไข้ที่ไม่ให้เกียรติบุคลากร แพทยสภา ชี้เป็นข้อความเชิงลบ-ไม่เหมาะสม

               กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่ามากในโลกออนไลน์ หลังจากที่โรงพยาบาลหัวเฉียวประกาศตัวนำร่อง สงวนสิทธิ์ไม่รักษาคนไข้ที่ปฏิบัติตัวไม่ให้เกียรติกับบุคลากรทางการแพทย์ ทำโซเชียลถูกอกถูกใจ และมองว่าทุกคนควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน ควรลืมคำว่าลูกค้าคือพระเจ้าได้แล้ว (อ่านข่าว : รพ.หัวเฉียว ประกาศนำร่องสงวนสิทธิ์ไม่รักษาคนไข้ที่ไม่ให้เกียรติบุคลากร)
               ล่าสุด (18 สิงหาคม 2560) นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเห็นว่าข้อความนั้นแม้จะสุภาพ แต่ว่าถ้อยคำในตอนสุดท้ายที่ว่า "ในกรณีที่ท่านปฏิบัติต่อบุคลากรของทางโรงพยาบาลด้วยความไม่สุภาพ ไม่ให้เกียรติ ทางโรงพยาบาลขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการแก่ท่าน" ซึ่งสื่อในทางที่จะปฏิเสธไม่รักษาคนไข้ คิดว่าต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนนิดหนึ่ง ทั้งนี้มองว่าเป็นข้อความในเชิงลบ ไม่เหมาะสม แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับโรงพยาบาล

               นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า คงจะต้องมีการหารือกันกับทางโรงพยาบาลในเรื่องของการที่จะติดป้ายในลักษณะแบบนี้ ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาคนไข้ หรือประชาชน ทำการอันเกินกว่าเหตุหรือทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในหลาย ๆ ส่วนก็มีข้อกังวล ซึ่งต้องมาวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น เช่น ดูว่าลักษณะของผู้มาใช้บริการ หรือญาติเกิดความไม่พึงพอใจอะไร จะต้องมีระบบของความปลอดภัย ซึ่งอยู่ในช่วงระดมความคิดเห็นกันอยู่ ส่วนการปฏิเสธการรักษาคนไข้คงจะไม่สามารถปฏิเสธได้

               ด้านเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า หมอและพยาบาลทั่วประเทศไทย เห็นว่าเหมาะสมแล้ว รวมถึงตนเองด้วย พร้อมมองว่า เรามีป้ายนี้ช้าไปเสียด้วยซ้ำ ถึงมีดราม่าเกิดขึ้นอย่างทุกวันนี้
 




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.หัวเฉียว ปฏิเสธรักษาคนไข้ แพทยสภา ชี้ไม่เหมาะสม - เพจดังเห็นต่าง โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2560 เวลา 18:12:02 18,331 อ่าน
TOP