x close

การบินไทยแจง เตรียมเอาผิดพนักงานนอก ขโมยนาฬิกาเพจดัง ทิ้งกล่องไว้ดูต่างหน้า



          การบินไทย แจง ผู้ต้องสงสัยขโมยของผู้โดยสารเป็นพนักงานนอก (Outsource) เตรียมส่งเรื่องให้ตำรวจจัดการ พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายตามมาตรฐานสากล

          จากกรณี เฟซบุ๊กเพจท่องเที่ยว THE SNAP THAILAND ออกมาบอกเล่าถึงประสบการณ์ถูกโจรขโมยของมีค่า เป็นนาฬิกาจำนวน 8 เรือน ที่ซื้อมาจากประเทศญี่ปุ่น รวมมูลค่ากว่า 25,000 บาท โดยใส่ไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่โหลดลงใต้เครื่อง ของสายการบินการบินไทย เส้นทางขากลับจาก นาริตะ-สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา



          โดยภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ก็เกิดเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ล่าสุด (19 สิงหาคม 250) ทางเฟซบุ๊กเพจ Thai Airways ของการบินไทย ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ทางบริษัทรู้สึกเสียใจและขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งอธิบายว่า การขนส่งสัมภาระภายในท่าอากาศยาน ต้องผ่านหลายจุด และมีพนักงานที่เกี่ยวข้องหลายคน
           โดยเบื้องต้น ได้ตรวจสอบภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดในเวลาที่มีการลำเลียงสัมภาระดังกล่าวแล้ว พบว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นพนักงานของบริษัทภายนอก (Outsource) แห่งหนึ่ง ที่จัดส่งแรงงานให้บริษัท การบินไทยฯ ซึ่งปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยพบว่า มีอาการผิดสังเกต ทางบริษัทฯ จึงได้ประสานงานกับบริษัท Outsource ดังกล่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

          ในส่วนของเรื่องค่าเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทฯ จะแสดงความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินที่สูญหาย ตามมูลค่าไม่เกินตามได้ระบุไว้บนบัตรโดยสาร ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล

          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thai Airways, เฟซบุ๊ก THE SNAP THAILAND
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทยแจง เตรียมเอาผิดพนักงานนอก ขโมยนาฬิกาเพจดัง ทิ้งกล่องไว้ดูต่างหน้า อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2560 เวลา 16:55:49 13,571 อ่าน
TOP