x close

ปฏิพัทธ์ ลูกชายพล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ลาออกจากทหาร ลั่นไม่อยากเป็นตั้งแต่แรก


ปฏิพัทธ์ ลูกชายพล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ลาออกจากทหาร

          "ผู้หมวดป้อง" ร้อยตรี ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากราชการทหารแล้ว เหตุไม่อยากให้กระทบ พลเอก ประยุทธ์ รวมถึงชีวิตส่วนตัวได้รับผลกระทบหนัก

          จากกรณีที่ ร้อยตรี ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา ลูกชายคนเล็กของพลเอก ปรีชา จันทร์โอชา เข้ารับราชการ เมื่อ 7 เมษายน 2559 ในตำแหน่งนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนของ กองทัพภาค 3 จ. พิษณุโลก ซึ่งภายหลัง พลเอก ปรีชา ได้ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมระบุว่า ใคร ๆ ก็ทำกันนั้น (อ่านข่าว : พล.อ. ปรีชา ยอมรับ แต่งตั้งลูกชายเป็นทหาร เผยใคร ๆ ก็ทำกัน)

          วันที่ 20 สิงหาคม 2560 มีรายงานข่าว จากกองทัพภาค 3 เผยว่า ร้อยตรี ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา หรือ ผู้หมวดป้อง ได้ลาออกจากราชการทหารแล้ว หลังรับราชการทหาร มาได้ราว 1 ปี

          แหล่งข่าวใกล้ชิด ระบุว่า เดิมทีร้อยตรี ปฏิพัทธ์ เอง ไม่ได้อยากเป็นทหารตั้งแต่ต้น แต่เหตุที่รับตำแหน่งเพราะครอบครัวอยากที่จะให้เป็นทหารแบบคุณพ่อ จึงเห็นแก่พ่อแม่ แต่หลังจากที่รับตำแหน่งนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนนั้น ปรากฏว่าชีวิตได้รับผลกระทบอย่างมากจนต้องปิดเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำอะไรไม่ได้ ต้องระวังตัวเองตลอด จึงรู้สึกไม่มีความสุข และไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ก่อนจะปรึกษาครอบครัวและลาออกจากราชการทหารแล้ว แต่ยังมียศร้อยตรีติดตัว

          รายงานระบุว่า อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ ผู้หมวดป้องตัดสินใจลาออก เพราะไม่อยากให้มีผลกระทบต่อพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้เป็นลุง เพราะ นามสกุล จันทร์โอชา จึงตัดสินใจลาออก จากราชการทหารดังกล่าว
ปฏิพัทธ์ ลูกชายพล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ลาออกจากทหาร

          ทั้งนี้แหล่งข่าวในกองทัพภาค 3 เผยว่า หมวดป้องเป็นเด็กที่มีความตั้งใจดี ความคิดริเริ่ม และเจียมเนื้อเจียมตัวตลอด ไม่เคยเปิดตัวว่าเป็นลูกใคร นามสกุลอะไร

          อนึ่ง การเข้ารับราชการทหารของ หมวดป้อง กลายเป็นที่พูดถึงของสังคมอย่างแพร่หลายเมื่อปี 2559 โดยเฉพาะประเด็นที่ หมวดป้อง รับราชการทหารทั้งที่จบคณะนิเทศศาสตร์ รวมถึงคำชี้แจงของ พล.อ. ปรีชา ที่ระบุว่า มีหลายคนในกองทัพที่ทำแบบนี้ ไม่ได้มีแค่ตนคนเดียว

ปฏิพัทธ์ ลูกชายพล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ลาออกจากทหาร

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปฏิพัทธ์ ลูกชายพล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ลาออกจากทหาร ลั่นไม่อยากเป็นตั้งแต่แรก อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 15:09:36 137,323 อ่าน
TOP