x close

มาเลเซีย ฉาวไม่เลิก กลั่นแกล้งนักกีฬาพิการไทย ให้เดินไปเก็บลูกเองใน ซีเกมส์ 2017


ซีเกมส์ 2017

          เพจดังแฉ มาเลเซีย เจ้าภาพซีเกมส์ 2017 ยังเล่นแง่ไม่เลิก ล่าสุดให้นักธนูคนพิการเดินเก็บลูกเอง แต่นักกีฬาไทยไม่ย่อท้อ ขอกัดฟันสู้ต่อ

          วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก เกรียนบอลไทย เผยเรื่องราวชวนตกใจของศึกซีเกมส์ 2017 ที่กำลังแข่งขันอยู่ในตอนนี้ ซึ่งมีมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ โดยแฉว่าฝ่ายจัดการแข่งขันไม่ได้มีการช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการที่ลงแข่งขันยิงธนู ทำให้คนพิการต้องไปเก็บลูกธนูเอง

          เพจดังกล่าว อ้างว่า สาเหตุที่เจ้าภาพ มาเลเซีย ไม่มีคนช่วยนักกีฬาพิการเก็บลูกธนูนั้น มีการให้เหตุผลว่าหากแข่งกับคนปกติได้ ก็ต้องเก็บลูกธนูได้

ซีเกมส์ 2017
          อย่างไรก็ดี วาสนา คูทวีทรัพย์ หรือ น้อย นักกีฬายิงธนูคนพิการของไทย ซึ่งแข่งขันในประเภทคันธนูโค้งกลับหญิง ไม่ได้ถอนตัวแต่อย่างใด ทำให้ น้อย ต้องเดินกะเผลกไปเก็บลูกธนูเองตามกฎของเจ้าภาพ ซึ่งจากเรื่องนี้ส่งผลให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยตำหนิฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างมากมาย

          ทั้งนี้นี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกในซีเกมส์ 2017 ที่ไทย ต้องรับมือกับความน่ากังขาของเจ้าภาพ มาเลเซีย เพราะก่อนหน้านี้ทีมฟุตซอลไทย ก็เคยถูกเบี้ยวไม่ส่งรถบัสมารับไปสนามซ้อม จนนักกีฬาต้องนั่งแท็กซี่ไปกันเอง ซ้ำยังพบว่าฝ่ายจัดไม่ได้จองสนามซ้อมไว้ให้ตามวันและเวลาที่กำหนดอีกด้วย (อ่านข่าว : ฟุตซอลไทยอ่วม มาเลเซีย เล่นแง่ไม่ส่งรถบัส ซ้ำให้รอซ้อมกว่า 2 ชม.)

ซีเกมส์ 2017

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เกรียนบอลไทย, Thai PBS Sport
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลเซีย ฉาวไม่เลิก กลั่นแกล้งนักกีฬาพิการไทย ให้เดินไปเก็บลูกเองใน ซีเกมส์ 2017 อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 17:05:20 62,590 อ่าน
TOP