x close

เร่งสอบ 2 พลทหาร พา น้องทาโร่ ออกจากค่าย - ต้นสังกัดยันไม่มีซ่อม

ทหารเกณฑ์ตายปริศนา

          2 พลทหาร ให้การตำรวจ ยันพาตัวน้องทาโร่ ออกจากค่ายจะไปเที่ยวงานบิ๊กไบค์ และแวะที่บ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนพบว่าน้องทาโร่เสียชีวิต ด้านสิบเวร เผย เช็กชื่อครั้งสุดท้ายพลทหารยังอยู่ครบ ยันไม่มีการซ่อมก่อนปล่อยแถวกลางคืน

          จากกรณีที่ 2 พลทหารพาตัว พลทหาร นภดล วรกิจพันธ์ หรือ น้องทาโร่ อายุ 21 ปี ทหารกองประจำการมณฑลทหารบกที่ 45 (ค่ายดอนนก) กลับมาที่บ้านพักก่อนแจ้งให้พี่สาวทราบว่า น้องทาโร่ ถูกซ่อมมา (ลงโทษทางวินัย) ส่วนน้องทาโร่บอกแต่เพียงว่ารู้สึกเพลียมาก และขอเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน ก่อนจะพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องสภาพเลือดออกปาก-จมูก จึงได้พาส่งโรงพยาบาล และผลชันสูตรพลิกศพพบหัวใจฉีก ม้ามแตก ทำให้ทางครอบครัวเชื่อว่าน้องทาโร่ถูกซ่อมจนเสียชีวิตนั้น (อ่านข่าว : อีกแล้ว !? ทหารเกณฑ์ดับปริศนา แม่เชื่อลูกถูกซ้อม หลังพบหัวใจฉีก-ม้ามแตก)
ทหารเกณฑ์ตายปริศนา

          ความคืบหน้าล่าสุด (21 สิงหาคม 2560) พ.ต.ท. วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เผยว่า จากการร่วมสอบปากคำพลทหาร ปริญญา ราชจินต์ และพลทหาร ชัยฤกษ์ เบื้องต้น 2 พลทหารให้การว่า ได้นัดแนะพลทหาร นภดล ผู้ตาย ออกจากค่ายทหารเพื่อที่จะเดินทางไปงานบิ๊กไบค์ที่ อ.ท่าชนะ หลังเวลา 21.00 น. จากนั้นได้พาผู้ตายไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะพบว่าผู้ตายหมดสติอยู่บนห้องนอนจึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจกับญาติ และนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ทหารเกณฑ์ตายปริศนา

          ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กำลังสอบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนศพของพลทหาร นพดล จะนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง


          ด้าน ส.ท. ธนกร ศรีสุข สิบเวร กองร้อย มทบ.45 ยืนยันว่า ตอนเช็กจำนวนก่อนจะแยกย้ายขึ้นโรงนอนครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 21.00 น. พลทหารทั้งหมดยังอยู่ครบและตลอดเวลาที่เข้าเวรอยู่ตนไม่ได้มีการซ่อมหรือลงโทษกับพลทหารที่รุนแรง มีเพียงแค่การวิดพื้นและลุกนั่งแค่ประมาณ 10 นาที ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของทหารอยู่แล้ว

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก อีจัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสอบ 2 พลทหาร พา น้องทาโร่ ออกจากค่าย - ต้นสังกัดยันไม่มีซ่อม อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 12:04:31 8,529 อ่าน
TOP