x close

วิจารณ์ยับ ! ป้ายยักษ์ชายแดนไทย-พม่า จ.ตาก งบ 2 ล้าน แต่ไหงเป็นงี้ ?

ป้ายชายแดนไทย พม่า

          ชาวตากวิจารณ์เละ ป้ายยักษ์ชายแดนไทย-พม่า กินงบ 2 ล้าน แต่สะกดคำผิด ชี้เอาไปสร้างอย่างอื่นที่ได้ประโยชน์กว่านี้จะดีกว่า

          วันที่ 22 สิงหาคม 2560 โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์รูปภาพพร้อมข้อความจากเพจเฟซบุ๊ก เรื่องนี้ไปถึงไหน โดยเป็นภาพป้ายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ติดตั้งอยู่บริเวณตรงข้าม สนง.เทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก แสดงข้อความยินดีต้อนรับ ที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 2 ล้านบาท แต่ดูแล้วไม่สมกับราคา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา
          นอกจากนี้การใช้อักขระภาษาเมียนมานั้นตัวเล็ก มองยาก คล้ายกับว่าสะกดคำผิด อีกทั้งความเข้าใจในการใช้ภาษาที่แตกต่างกัน ระหว่างคนไทยกับคนพม่า ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วคนไทยใช้คำว่า "ยินดีต้อนรับ" และ "ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ" ขณะที่คนพม่าใช้ "ยินดีต้อนรับ" และ "ลาก่อน"

          แต่ป้ายนี้กลับใช้คำว่า ยินดีต้อนรับและขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ทำให้ชาวเมียนมาไม่เข้าใจ เพราะใช้คำที่ไม่เหมือนกับท้องถิ่น อีกทั้งการก่อสร้างป้ายดังกล่าวยังใช้ไม่สมประโยชน์ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า งบประมาณทำป้ายน่าจะไปทำสะพานลอยสำหรับเด็กข้ามถนน หรืออย่างอื่นที่สร้างประโยชน์ได้มากกว่านี้

          ขณะที่บางเพจเปรียบเทียบว่าน่าจะนำเงินที่ใช้ ไปซื้อรถกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยังจะได้ประโยชน์มากกว่านี้ แถมสถานที่ตั้งก็ไม่เหมาะสมกับการเป็นแลนด์มาร์ก



ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องนี้ไปถึงไหน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์ยับ ! ป้ายยักษ์ชายแดนไทย-พม่า จ.ตาก งบ 2 ล้าน แต่ไหงเป็นงี้ ? อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 14:06:07 24,934 อ่าน
TOP