x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน คุก 13 ปี 4 เดือน สรยุทธ สุทัศนะจินดา คดีไร่ส้ม

| 36,844 อ่าน

              ข่าวคดีไร่ส้ม นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษา โดยมีทีมผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เดินทางเข้าร่วมฟัง-ให้กำลังใจ

             วันที่ 29 สิงหาคม 2560 มีรายงานว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตนักเล่าข่าวชื่อดัง ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคราม ถ.นครไชยศรี คดีหมายเลขดำที่ อ.313/2558 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือนางชนาภา บุญโต พนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บมจ.อสมท, บริษัทไร่ส้ม จำกัด โดย น.ส.อังคนา วัฒนมงคลศิลป์ และ น.ส.สุกัญญา แซ่ลิ่ม ในฐานะกก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม, นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อายุ 51 ปี อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดังและกก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม และ น.ส.มณฑา ธีระเดช อายุ 45 ปี พนักงาน บจก.ไร่ส้ม เป็นจำเลย 1-4

             ในความผิดฐานเป็นพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งหน้าที่ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด ๆ ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่องค์กร, เป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และสนับสนุนพนักงานกระทำความผิดดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 ม.6,8,11 โดยเหตุเกิดเมื่อเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2559 (อ่านข่าว : ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง สรยุทธ กับพวก บ.ไร่ส้ม คดีปลอมใบคิวโฆษณา)

              โดย ทวิตเตอร์ผู้สื่อข่าว kowit_ThaiPBS มีรายงานว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้เดินทางมายังศาลช่วงเวลาประมาณ 08.45 น. โดยเจ้าตัวได้หลบเข้าทางด้านหลังของศาล เพื่อเลี่ยงการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่เดินทางมารอทำข่าวจำนวนมาก

              ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำตัดสินคดีไร่ส้ม และคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ด้วยเช่นกัน

              ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ นายสรยุทธ มีโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน ในคดีไร่ส้ม ซึ่งศาลอุทธรณ์พิพากษายืน คุก 13 ปี 4 เดือน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอยื่นประกันตัวเพื่อต่อสู้ในชั้นของฎีกา

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ kowit_ThaiPBS, เฟซบุ๊ก Thai PBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน คุก 13 ปี 4 เดือน สรยุทธ สุทัศนะจินดา คดีไร่ส้ม อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2560 เวลา 18:08 36,844 อ่าน
TOP