x close

เปิดภาพห้องขัง สรยุทธ ในเรือนจำ เจ้าตัวเผยในคุกไม่ได้แย่แบบที่คิด


เปิดภาพห้องขังสรยุทธ

          เผยภาพห้องขัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา นักข่าวดัง พบไม่แตกต่างจากที่อื่น มีผ้า 3 ผืนใช้เป็นที่นอน เจ้าตัวเผยชีวิตในคุกไม่ได้แย่แบบที่คิด

          หลังจากที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำในคดีบริษัท ไร่ส้ม ยักยอกเงินค่าโฆษณา 138 ล้านบาท โดยถูกตัดสินโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน ซึ่งบรรยากาศในวันแรกมีสื่อมวลชนติดตามเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีบรรดาคนใกล้ชิดเข้าเยี่ยมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร (อ่านข่าว : สรยุทธ ยอมรับสภาพนอนคุก เผยไม่คิดหนี เพราะถ้าหนีต้องหนีตลอดชีวิต )
        
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 31 สิงหาคม 2560 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้เข้าไปตรวจเยี่ยมผู้ต้องขังใหม่ในแดนแรกรับ โดยเท่าที่คุยกัน นายสรยุทธเริ่มจะปรับตัวได้ ไม่ค่อยเครียดเหมือนวันแรก พร้อมเผยว่า การเข้ามาอยู่ในเรือนจำไม่ได้แย่อย่างที่คิดไว้ ส่วนอาหารการกินก็พอทานได้ รวมถึงยังมีอาหารจากผู้นำมาเยี่ยม และซื้อของกินจากร้านค้าสวัสดิการเรือนจำได้

เปิดภาพห้องขังสรยุทธ

          ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยว่า ชีวิตประจำวันของนายสรยุทธก็ปฏิบัติเหมือนกับผู้ต้องขังใหม่ ตื่นเช้าทำกิจวัตรประจำวัน เข้าแถวเคารพธงชาติ ไหว้พระสวดมนต์ และอ่านหนังสือในห้องสมุดในแดนแรกรับ ซึ่งถือว่าเป็นห้องสมุดที่ค่อนข้างใหญ่ เพราะมีหนังสือกว่า 10,000 เล่ม โดยเจ้าตัวไม่ได้มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ ส่วนคนมาเยี่ยมวันนี้ทราบว่ามีทนายและญาติมาเยี่ยมตามปกติ

           ขณะเดียวกัน นายกฤช ยังโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก Krit Krasaedhibaya เผยถึงบรรยากาศห้องขังในแดนแรกรับ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งนายสรยุทธถูกส่งตัวมาใช้ชีวิตที่นี่ พร้อมระบุว่า เป็นที่นอนผู้ต้องขังทั่วไป มีเพียงผ้า 3 ผืน ให้ปูนอน, พับหนุนศีรษะ และห่ม เป็นการปรับชีวิตสู่ความสมถะเรียบง่าย เพื่อสร้างภูมิชีวิตกันใหม่

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Krit Krasaedhibaya




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพห้องขัง สรยุทธ ในเรือนจำ เจ้าตัวเผยในคุกไม่ได้แย่แบบที่คิด อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 13:31:45 110,852 อ่าน
TOP