x close

บิ๊กป๊อก ยันอนุมัติบริษัทลูกกระทิงแดงทำไปตามขั้นตอน ถ้าผิดจริงก็ยกเลิกได้



          พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา เผยทำไปตามขั้นตอน ปมเซ็นอนุมัติบริษัทลูกกระทิงแดงใช้ป่าชุมชนตั้งโรงงาน สั่งกรมที่ดินตรวจสอบแล้ว ถ้าผิดจริงสามารถยกเลิกได้

          ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ใช้อำนาจอนุมัติให้บริษัทลูกของเครื่องดื่มกระทิงแดง เข้ามาใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณประโยชน์ชุมชนบ้านโคกห้วยเม็ก ตำบลบ้านดง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 31 ไร่ เพื่อใช้เป็นพื้นที่กักเก็บน้ำสำหรับโรงงานน้ำดื่ม ทั้งที่ชาวบ้านได้จัดให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าชุมชนและยังมีการใช้ประโยชน์ในพื้นที่นั้นอยู่ ต่อมา นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นหนังสือร้อง ป.ป.ช. สอบ พล.อ. อนุพงษ์ กรณีเอื้อประโยชน์ในเรื่องดังกล่าว [อ่านข่าว : ยื่นสอบ บิ๊กป๊อก เอื้อกระทิงแดงรุกป่าชุมชน คลิก

          ล่าสุดวันที่ 11 กันยายน 2560 พล.อ. อนุพงษ์ ได้ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวนั้นเป็นไปตามขั้นตอน แต่เมื่อเกิดปัญหาตนได้ให้กรมที่ดินไปตรวจสอบแล้ว หากพบว่าไม่ถูกต้องจริงก็สามารถยกเลิกได้ ก็ต้องอยู่ในกฎหมาย ตอนที่ผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็มีการติดประกาศ 30 วัน ตอนที่ทำประชาคมก็ทำมาแล้ว และปิดประกาศ 30 วันตามกำหนด แต่เอาตามกฎหมาย ถ้าเขาทำผิดเงื่อนไขเราก็ยกเลิกได้



          รายงานข่าวระบุว่า เอกสารราชการที่เสนอขอจาก พล.อ. อนุพงษ์ นั้น ระบุไว้ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่แห้งแล้ง ไม่มีแหล่งน้ำ และชาวบ้านไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว แต่กลับมีข้อมูลอีกด้านที่เผยว่าเป็นป่าที่สมบูรณ์ ซึ่งทำให้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yanee_Waikru

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป๊อก ยันอนุมัติบริษัทลูกกระทิงแดงทำไปตามขั้นตอน ถ้าผิดจริงก็ยกเลิกได้ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 14:12:02 52,100 อ่าน
TOP