x close

กนก ซัดแรง...เป็นคนจนหนีไม่ได้เพราะไม่มีเงิน แถมตำรวจก็เก่งแต่จับคนจน !!


กนก รัตน์วงศ์สกุล

       กนก รัตน์วงศ์สกุล จัดหนักหลัง "บอส กระทิงแดง" โดนตำรวจสากลออกหมายแดง เหน็บที่นี่เมืองไทย...เป็นคนจนหนีไปไหนไม่ค่อยได้เพราะไม่มีเงิน

       สืบเนื่องจากกรณีการตามล่าตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ผู้ต้องหาในคดีขับรถชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีต ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดตั้งแต่ปี 2555 แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวนายวรยุทธได้ แม้จะมีข้อมูลว่านายวรยุทธนั้นหลบหนีอยู่ในต่างแดนก็ตาม ต่อมาตำรวจสากลได้ออกหมายแดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศต่าง ๆ ค้นหาและจับกุมตัวนายวรยุทธ ขณะที่สำนักข่าวเอพี ก็ได้เผยข้อมูลว่า ระหว่างหลบหนีนั้นบอสไปเที่ยวหลายแห่ง ตั้งแต่ญี่ปุ่นยันอิตาลี (อ่านข่าว :  ตำรวจสากล ออกหมายแดงล่า บอส กระทิงแดง แฉหนีเที่ยวหรู ตั้งแต่ญี่ปุ่นยันอิตาลี)
กนก รัตน์วงศ์สกุล ซัดทายาทกระทิงแดง เป็นคนจนหนีไม่ได้เพราะไม่มีเงิน

       ล่าสุด (12 กันยายน 2560) นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรทีวีชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kanok Ratwongsakul ระบุว่า ...

       ตำรวจสากลประกาศหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" ขับรถชนคนตายลงในเว็บไซต์แล้ว เจอตัวที่ไหนจับกุมได้ทันที ขับรถชนตำรวจตายหนีคดีมา 5 ปี จน 5 ข้อหาที่โดนนั้น หมดอายุความไป 4 เหลือข้อหาเดียว "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" เหลืออายุความ 10 ปี หมดปี 2570 เมื่อวันก่อน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็กล่าวว่า "ไม่ใช่มาบอกว่าคนจนติดคุก คนรวยไม่ติดคุก มันติดทุกคนแหละ อยู่ที่ว่าจะอยู่ให้ติด หรือจะหนีไป คนจนติดคุก เพราะคนจนหนีไปไหนไม่ค่อยได้ใช่ไหม"

       นายกนก ยังระบุต่อว่า คนจนหนีไปไหนไม่ค่อยได้ เพราะไม่มีเงินเป็นใบเบิกทาง ไม่มีนามสกุลที่จะทำให้คนเกรงใจ ไม่มีใครช่วยเตะถ่วงให้คดีหมดอายุความ ไม่มีรถหลายคัน ไม่มีบ้านหลายหลัง ไม่มีรถเก๋งปริศนาพาหนีกลางดึก ไม่เคยมีตำรวจเฝ้าหน้าบ้าน ไม่มีเส้นพอ ไม่มีเครื่องบินส่วนตัว ทุกประเทศมีทั้งคนจนและคนรวยทำผิด แต่ถ้าประเทศไหนตำรวจเก่งแต่จับคนจนที่ผิดติดคุกได้ แล้วหมดปัญญาจับคนรวยที่ผิดติดคุก หน่วยงานทางกฎหมายประเทศนั้น จะมีหน้าสบตาประเทศอื่นหรือ

       นอกจากนี้ นายกนก ยังทิ้งคำถามไว้ว่า ในคุกทุกวันนี้ ขังคนจนกี่เปอร์เซ็นต์ แล้วขังคนรวยกี่เปอร์เซ็นต์ ทำไมคนรวยติดคุกปุ๊บมันเครียด เกิดมีโรคนั้นโรคนี้ แสดงอาการขึ้นมา จนต้องส่งตัวไปนอนโรงพยาบาล ทำความดีความชอบอะไรนักหนา จึงได้เป็นผู้ช่วยผู้คุมภายในไม่ช้า เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ศาลเกาหลีใต้สั่งจำคุก ทายาทมหาเศรษฐีเป็นเวลา 5 ปี ในความผิดฐานคอร์รัปชัน เห็นเขาถูกใส่กุญแจมือเดินเข้าเรือนจำทั้งที่ยังใส่เสื้อสูทไหม...มีคนรวยแบบนี้เดินเข้าคุกประเทศเราไหม ไม่มี..เพราะที่นี่เมืองไทย !




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul, interpol.int


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก ซัดแรง...เป็นคนจนหนีไม่ได้เพราะไม่มีเงิน แถมตำรวจก็เก่งแต่จับคนจน !! อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 13:52:08 51,531 อ่าน
TOP