x close

ธารน้ำใจคนไทยไหลหลั่ง คนต่อคิวล้น รพ. เพื่อบริจาคเลือดช่วยทหารโดนระเบิด


          คนไทย หลั่งไหลธารน้ำใจ แห่ร่วมบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือทหารที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ คนล้นออกจากห้องในโรงพยาบาล

          เมื่อวันที่  15 กันยายน 2560 จากกรณีที่คนร้าย ลอบวางระเบิด บริเวณเสาไฟฟ้า บ้านลาเตอะ บ้านย่อยบ้านลาแล ม.5 ต.กาบัง อ.กาบัง ซึ่งเมื่อชาวบ้านได้เรียกให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ คนร้ายที่แอบซุ่มอยู่ ก็ได้จุดชนวนระเบิดอีกครั้ง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 10 คน ได้แก่  ทหารพราน 2 นาย ชุดอีโอดีและเก็บกู้ 6 นาย ผู้สื่อข่าว 2 คน ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่ 2 คนได้เสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ของหน่วยเก็บกู้ระเบิด หรือ อีโอดี 1 คน ที่อาการสาหัส จนชาวเน็ตต่างร่วมช่วยกันภาวนา เพราะในตอนนี้ คุณหมอได้พยายามยื้อชีวิตเจ้าหน้าที่คนนี้อย่างถึงที่สุด (อ่านเพิ่มเติม ร่วมภาวนา หน่วยอีโอดีถูกลอบวางระเบิด แพทย์ยื้อสุดชีวิต - สดุดี 2 ผู้กล้าปกป้องประเทศ)
          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุนั้น เฟซบุ๊ก อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border ได้อัปเดตล่าสุดว่า ดาบตำรวจ วรวิชัย บุญรักษา ที่อยู่ในอาการโคม่านั้น ตอนนี้แพทย์ต้องตัดขาทิ้ง และดาบตำรวจวรวิชัย เองก็ยังไม่รู้สึกตัว แพทย์เองต้องทำการผ่าตัดรอบที่ 2 ส่วน ส.ต.อ.เอกชัย สมอคำ ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

บริจาคเลือดช่วยทหาร

          นอกจากนี้ ทางเพจเองยังได้ขอรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป เพื่อช่วยเหลือทหารและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ทำให้เกิดภาพที่น่าชื่นใจ เมื่อเฟซบุ๊ก ธีระ พันธ์ทอง ได้เผยภาพของชาวบ้าน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ ต่างมายืนรอเพื่อบริจาคเลือดช่วยเหลือทหารที่ได้รับบาดเจ็บโดยที่มีคนต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก จนล้นออกมานอกห้องเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการบริจาคเลือดนั้น สามารถบริจาคเลือดได้  โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ตึก 7 ชั้น ชั้นที่ 5 และ โรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดน

บริจาคเลือดช่วยทหาร

บริจาคเลือดช่วยทหาร

บริจาคเลือดช่วยทหาร

บริจาคเลือดช่วยทหาร

บริจาคเลือดช่วยทหาร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border, อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธารน้ำใจคนไทยไหลหลั่ง คนต่อคิวล้น รพ. เพื่อบริจาคเลือดช่วยทหารโดนระเบิด อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 12:03:08 31,084 อ่าน
TOP