x close

ลูกอดีตรองอธิบดีกรมชลฯ ร้อนวิชา บุกปล้นตู้เอทีเอ็ม ทำเพื่อแสวงหาความตื่นเต้น

ปล้นตู้เอทีเอ็ม

          รวบแก๊งเจาะ ตู้ ATM ที่ จ.เชียงใหม่ พบมือเจาะคือ ลูกอดีตรองอธิบดีกรมชลฯ บ้านมีฐานะ เผยทำเพราะอยากลองวิชา และชอบความตื่นเต้น

          จากกรณีที่คนร้าย ใช้แก๊สพยายามเจาะตู้เอทีเอ็ม  ธนาคารไทยพาณิชย์ ข้างศูนย์ฟู้ดส์เซ็นเตอร์ในตลาดสดแม่เหียะ ถนนคันคลองชลประทาน ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยสามารถตัดประตูตู้ด้านหลังจนลูกบิดกุญแจขาดไปจนถึงตู้เซฟชั้นในได้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดตู้เซฟได้ ก่อนที่จะล่าถอยหลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560 นั้น
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 14 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมนายชัยวัฒน์ ศานติพันธ์ อายุ 45 ปี, นายวสันต์ ทามิล อายุ 45 ปี และนายณัฐพล วรรณวงค์ อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง ตู้เชื่อมเหล็ก, รถเก๋งโตโยต้า วีออส, รถกระบะโตโยต้า รวมทั้งชุดที่สวมใส่ในวันดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น

ปล้นตู้เอทีเอ็ม

          การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางตำรวจได้เช็กกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมี 3 ราย แบ่งหน้าที่กันทำ ได้แก่ ขับรถรับ-ส่ง, เชื่อมตู้เอทีเอ็ม และดูลาดเลา ก่อนจะขับรถเก๋งไม่ติดทะเบียนไปจอดในลานจอดรถของคาร์โก้สนามบินเชียงใหม่ จากนั้นก็เปลี่ยนไปใช้รถกระบะแทน โดยหลังจับกุมพบว่า นายชัยวัฒน์ ทำงานในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในคาร์โก้ ส่วนอีก 2 คน เป็นอดีตเพื่อนร่วมงานที่ออกไปทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแล้ว

          ด้าน นายชัยวัฒน์ รับสารภาพว่า ตนชอบดูเทคนิคการโจรกรรมและศึกษามาจากยูทูบมานาน จึงอยากลองทำดูบ้าง พอดีเห็น นายวสันต์ กับ นายณัฐพล บอกว่ากำลังร้อนเงิน ตนจึงเสนอแผนการไป แต่ตนไม่ได้ต้องการเงิน แค่ชอบอะไรที่ตื่นเต้นหวาดเสียว แต่เมื่อก่อเหตุเจาะจนถึงตู้เซฟแล้ว พบว่ากำลังไฟในการเจาะไม่พอ จึงล้มเลิกแล้วหลบหนีไป

ปล้นตู้เอทีเอ็ม

          ทั้งนี้รายงานจากชุดสืบสวน ระบุว่า นายชัยวัฒน์ มีฐานะเข้าขั้นร่ำรวยมาก โดยเป็นลูกชายอดีตรองอธิบดีกรมชลประทาน บ้านที่อยู่อาศัยราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน มีรถหลายคัน อาทิ จักรยานยนต์ดูคาติ ตอนทำงานก็ได้เงินเดือนละ 5 หมื่นบาท ตำรวจจึงเชื่อว่าเจ้าตัวไม่ได้ต้องการเงิน แค่อยากรู้สึกตื่นเต้นเท่านั้นจริง ๆ

ภาพและข้อมูลจาก
ข่าวเช้าช่องวัน,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกอดีตรองอธิบดีกรมชลฯ ร้อนวิชา บุกปล้นตู้เอทีเอ็ม ทำเพื่อแสวงหาความตื่นเต้น อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 11:36:48 23,959 อ่าน
TOP