x close

เปิดชีวิต ด.ต. อนิรุทธ - สิบตรี ธเนตร จากเด็กเกเร...สู่ฮีโร่ผู้สละชีพปกป้องแดนใต้

ข่าวระเบิดยะลา

          เผยชีวิต  ด.ต. อนิรุทธ จันทะวงษ์ และสิบตรี ธเนตร พุทโท สองผู้สละชีวิตในเหตุระเบิดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

          สืบเนื่องจากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดที่ จ.ยะลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย ได้แก่ ด.ต. อนิรุทธ จันทะวงษ์ เจ้าหน้าที่อีโอดี และ สิบตรี ธเนตร พุทโท เจ้าหน้าที่ทหารพราน ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวไทยที่ได้ทราบเหตุการณ์เป็น และในโลกออนไลน์ได้มีการไว้อาลัยแก่การจากไปของผู้กล้าทั้ง 2 ราย จำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : ร่วมภาวนา หน่วยอีโอดีถูกลอบวางระเบิด แพทย์ยื้อสุดชีวิต - สดุดี 2 ผู้กล้าปกป้องประเทศ)
ข่าวระเบิดยะลา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 กันยายน 2560 ได้มีการเปิดเผยประวัติของ ด.ต. อนิรุทธ หรือฉายาว่า ดาบยักษ์ โดยมีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านน้ำแคม อ.ท่าลี่ จ.เลย ซึ่งเติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างยากจน แต่ดาบยักษ์ ต่อสู้ฝ่าฝันอุปสรรคในชีวิต จนสามารถสอบตำรวจได้ แล้วมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ก่อนที่จะย้ายกลับบ้าน มาอยู่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เลย

ข่าวระเบิดยะลา

          ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคม 2559 ดาบยักษ์ อาสาลงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปฏิบัติหน้าที่กอบกู้ระเบิด หรือหน่วยอีโอดีจนกระทั่งมาเสียชีวิต หลังถูกผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดในครั้งนี้

ข่าวระเบิดยะลา

          ขณะเดียวกัน ได้มีการเผยเรื่องราวของ สิบตรี ธเนตร หรือ ต้น เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว ซึ่งอดีตเคยเป็นเด็กช่างเกเร  ก่อนผันตัวมาสมัครทหาร เมื่อปลดประจำการก็ได้มาสมัครต่อเพื่อเป็น อส.ทพ. ที่ จ.ยะลา ก่อนจะประจำการมากว่า 10 ปี จนเกิดเหตุน่าใจหายในครั้งนี้

ข่าวระเบิดยะลา

          ส่วนอีกมุมที่น่ายกย่องของ สิบตรี ธเนตร คือการใช้เวลาที่ว่างเว้นจากราชการ เป็นจิตอาสามูลนิธิต่าง ๆ ซึ่งสิบตรี ธเนตร มักจะพูดเสมอว่า "ไม่อยากหายใจทิ้งอย่างไร้ค่า" รวมถึงยังเลี้ยงดูสุนัขจรจัดอีกนับสิบตัว ซึ่งเรื่องนี้สร้างความเห็นใจแก่ผู้ได้รับรู้เรื่องราวมาก โดยทางผู้ที่เกี่ยวข้องก็ได้เปิดช่องทางให้บริจาคช่วยเหลือครอบครัวและสุนัขของ สิบตรี ธเนตร แล้วในเบื้องต้น

ข่าวระเบิดยะลา

ข่าวระเบิดยะลา

ข่าวระเบิดยะลา

ข่าวระเบิดยะลา

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้, Ittaporn Kanacharoen, Nirun Pluengtook



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต ด.ต. อนิรุทธ - สิบตรี ธเนตร จากเด็กเกเร...สู่ฮีโร่ผู้สละชีพปกป้องแดนใต้ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 14:39:08 33,121 อ่าน
TOP