x close

แม่ใจสลาย ส.ต. ธเนตร สังเวยไฟใต้ยะลา ต้องกู้เงินมาจัดงานศพให้ลูก


 สิบตรี ธเนตร พุทโท

          แม่ใจสลายรู้ข่าว ส.ต. ธเนตร ทหารกล้าสังเวยไฟใต้ เผยลูกมีใจรักรับใช้ชาติ บอกเสมอ "ถ้าต้องตายในหน้าที่ ก็ถือว่าพลีชีพอย่างเป็นเกียรติ" ชี้ครอบครัวขาดเสาหลัก ต้องยืมเงินเพื่อนบ้านจัดงานศพ

          จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ จ.ยะลา จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย เสียชีวิต คือ ด.ต. อนิรุทธ จันทะวงษ์ เจ้าหน้าที่อีโอดี และ ส.ต. ธเนตร พุทโท เจ้าหน้าที่ทหารพราน สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก (อ่านข่าว : คลิปสะเทือนใจ...ทหารหิ้วร่างเพื่อน หวังยื้อชีวิต หลังโจรใต้บึ้ม 3 ลูก)
          ล่าสุด (15 กันยายน 2560) ที่วัดท่าจันทร์ หมู่ 3 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่สวดพระอภิธรรมศพให้กับ ส.ต. ธเนตร พุทโท เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและคนใกล้ชิด

 สิบตรี ธเนตร พุทโท

          นางศรีอัมพร บุญเพชร อายุ 48 ปี มารดาของ ส.ต. ธเนตร เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเปิดร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ที่กรุงเทพฯ ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยมีบุตรสาวอีกคนเป็นผู้ดูแล ซึ่งก็มีเพียง ส.ต. ธเนตร ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว จนกระทั่งวานนี้ทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกชาย ตนถึงกับหัวใจสลายเป็นลมล้มพับไปต่อหน้าต่อตาลูกค้าที่มารับประทานอาหาร ต่างพากันเข้ามาช่วยกันยกใหญ่ พอตนตั้งสติได้ก็รีบโทร. ไปหาสามี และสามีก็ช็อกตกใจเช่นเดียวกัน


          โดยก่อนหน้าที่ ส.ต. ธเนตร จะมาเป็นทหารรับใช้ชาติ เขาเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น รวมไปถึงหมาแมว จนถึงขนาดไปสมัครเป็นอาสาสมัครกู้ภัยของป่อเต็กตึ๊ง และต่อมาก็สมัครเป็นทหารเกณฑ์ไปประจำอยู่ที่ชายแดนภาคใต้ กระทั่งปลดประจำการจึงไปสอบเป็นทหารต่อ และกลับไปประจำที่ชายแดนภาคใต้อีก ซึ่งประจำอยู่ที่นั่นมาร่วม 5 ปีแล้ว ตอนแรกที่รู้ว่าลูกจะต้องเป็นทหาร และต้องไปประจำอยู่ชายแดนภาคใต้ ตนก็รู้สึกเป็นห่วงและไม่เห็นด้วย แต่ในเมื่อลูกมีใจรักและอยากรับใช้ประเทศชาติ ตนก็ไม่ได้ขัดใจอะไร และจะคอยโทร. พูดคุยเตือนลูกอยู่เสมอให้ระมัดระวัง แต่ลูกก็จะบอกเสมอว่า "ถ้าต้องตายในหน้าที่  ก็ถือว่าพลีชีพอย่างเป็นเกียรติในการรับใช้ประเทศชาติ"

          นางศรีอัมพร กล่าวต่อว่า เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน เงินที่มีอยู่ก็ต้องนำไปเป็นค่าใช้จ่ายรักษาสามี และค่าใช้จ่ายของน้องสาวที่ยังเล่าเรียนอยู่ รวมถึงค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ซึ่งต่อเดือนแทบจะไม่มีเงินเหลือเก็บ จึงต้องจำใจไปขอกู้ยืมเพื่อนบ้าน 30,000 บาท มาเป็นค่าจัดงานศพให้กับลูกชายก่อน

          ส่วนเหตุความรุนแรงชายแดนภาคใต้ อยากจะฝากไปถึงผู้ก่อเหตุให้นึกถึงใจเขาใจเราให้มาก และอยากให้รู้สึกถึงหัวอกคนเป็นพ่อแม่บ้าง อีกทั้งขอภาวนาให้เหตุการณ์นี้เป็นความรุนแรงครั้งสุดท้าย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nirun Pluengtook
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย ส.ต. ธเนตร สังเวยไฟใต้ยะลา ต้องกู้เงินมาจัดงานศพให้ลูก อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 15:36:23 22,045 อ่าน
TOP