x close
hilight > ข่าวทั่วไป

คนดีต้องชื่นชม...พนักงานโรงแรมเก็บเงินล้านได้ในห้องพัก รีบนำส่ง ตร. หาเจ้าของ

| 7,259 อ่าน


พนักงานโรงแรมเก็บซองเอกสารเจอเงินสดกว่าล้านได้ ขณะตรวจสอบห้องพัก รีบแจ้ง ตร. นำส่งคืนนักท่องเที่ยวต่างชาติครบ ลั่นเราต้องซื่อสัตย์ต่ออาชีพตนเองและลูกค้า

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ของหายได้คืน สวพ.FM91 ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (15 กันยายน 2560) ระบุรายละเอียดว่า คุณภาณุวัฒน์ เห็มจตุรัส และ คุณธนญา หนูหนอง พนักงานโรงแรมอาร์โมนี่บายอันดาคูร่า Armoni Hotel By Andacura สุขุมวิท 11 ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี หลังเก็บเงินจำนวนหนึ่งได้ ขณะที่เข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยในห้องพักซึ่งกำลังจะปิดซ่อมบำรุง โดยเงินดังกล่าวถูกใส่ไว้ในซองเอกสารสีน้ำตาล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบเป็นเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย 20,000 ดอลลาร์ และเงินไทย 500,000 บาท คิดเป็นเงินไทยรวมแล้วประมาณ 1,200,000 บาท โดยพลเมืองดีทั้ง 2 คน ระบุว่ามีลูกค้าเพิ่งเช็กเอาต์จากห้องพัก แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นของลูกค้ารายนี้หรือไม่ เนื่องจากไม่มีเอกสารใด ๆ และเกรงว่าอาจจะเดินทางกลับประเทศไปแล้ว

ทั้งนี้ในเวลาต่อมาจึงสามารถติดต่อลูกค้าได้ชื่อ Mr.Richard Mervin Logan Chirnside สัญชาติออสเตรเลีย โดยให้เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถาม Mr.Richard ซึ่งได้ให้รายละเอียดจำนวนเงินถูกต้อง จึงทำการส่งมอบเงินคืนให้กับเจ้าของเรียบร้อย

โดยพลเมืองดีทั้ง 2 คน บอกว่า เงินจำนวนมากขนาดนี้ ไม่รู้ว่าต้องทำงานเก็บเงินนานขนาดไหน หายไปคงต้องลำบาก อย่างน้อยเมื่อเขากลับประเทศตัวเองไป เขาอาจจะนำเรื่องราวไปบอกต่อทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวบ้านเราดีขึ้น อีกทั้งเราต้องมีความซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตัวเอง รวมถึงซื่อสัตย์ต่อลูกค้าด้วย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ของหายได้คืน สวพ.FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนดีต้องชื่นชม...พนักงานโรงแรมเก็บเงินล้านได้ในห้องพัก รีบนำส่ง ตร. หาเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2560 เวลา 15:04 7,259 อ่าน
TOP