x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หลานโต้เนรคุณตา-ยาย เชื่อฉกทองแม่ซื้อที่ดิน ชี้ไล่ไปอึขุดหลุมฝังเพราะสกปรก

| 57,382 อ่าน


          ตา-ยาย แฉหลานไล่ออกจากที่ หลังยกสมบัติให้หลาน ซ้ำถูกกลั่นแกล้งทุกวิธีเพื่อเฉดหัวส่ง ด้านหลานโต้เนรคุณ เชื่อยายฉกทองแม่ไปซื้อที่ดิน แถมยังถูกยายสาปแช่งให้คลอดลูกตาย

          เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี ได้รายงานว่า มีคุณตา คุณยาย ชาว จ.สระบุรี ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่า และเก็บผักพื้นบ้านเร่ขายตามหมู่บ้าน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับผู้ใหญ่บ้านว่าได้ถูกหลานสาวไล่ออกจากบ้าน

          โดยคุณยายละเมียด เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนซื้อที่ดินเป็นโฉนด 1 งาน พร้อมปลูกบ้านชั้นเดียว 1 หลัง อาศัยอยู่กับหลานสาว อายุ 15 ปี ตนเห็นว่าหลานสาวไม่มีแม่ เพราะได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็มีความกตัญญู ตนจึงรับมาดูแลและรักหลานสาวเป็นอย่างมาก ต่อมาได้โอนโฉนดที่ดินจำนวน 1 ไร่ให้หลานสาว ซึ่งปัจจุบันหลานสาวอายุ 27 ปี และได้แต่งงานแล้ว ต่อมาตนถูกหลานสาวและหลานเขยดุด่าต่อว่าต่าง ๆ นานา แถมยังขับไล่ให้ออกไปจากบ้าน อีกทั้งยังติดป้ายขายบ้านพร้อมที่ดิน ตนจึงได้ออกไปปลูกกระท่อมอยู่ในที่ดินดังกล่าว แต่ก็ยังถูกกลั่นแกล้งโดนล็อกกุญแจบ้าน และล็อกกุญแจห้องน้ำ ทำให้ตนต้องขุดหลุมตามทุ่งนาเพื่อถ่ายอุจจาระ แล้วกลบอยู่อย่างนี้ทุกวัน

          ด้าน คุณตาสุนทร อายุ 74 ปี เล่าว่า ในสมัยก่อนที่ตนจะยกที่ดินให้ หลานสาวเป็นคนนิสัยดี น่ารัก แต่หลังจากที่แต่งงานมีสามีแล้ว นิสัยก็เปลี่ยนไป ทะเลาะกับญาติบ่อยครั้ง จึงเชื่อว่าหลานเขยคอยยุแยงให้หลานสาวผิดใจกับญาติพี่น้อง ยอมรับว่าเสียใจมากไม่คิดว่าหลานตนเองจะเนรคุณ และยืนยันว่าจะไม่กลับไปง้อหลาน แต่หากหลานมาขอขมาก็ยินดียกโทษให้เสมอ

          ล่าสุด (17 กันยายน 2560) ฝ่ายหลานสาว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ระบุว่า ตนเชื่อว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของแม่ เชื่อว่ายายละเมียดได้ขโมยทอง 2 บาทของแม่ไป แล้วนำไปซื้อที่ดินดังกล่าว อีกทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้เผาเสื้อ ตนแค่เผาขยะที่อยู่ในบ้าน เพราะบ้านรกก็เลยทำความสะอาด แต่ยอมรับว่าได้ล็อกส้วมจริง เพราะยายชอบบีบยาสีฟันเละเทะ น้ำก็ไม่ยอมราด ของในห้องน้ำก็หาย จึงตัดสินใจล็อกประตูส้วม ส่วนที่อ้างว่าสามีตนเอาไม้ไปกระทุ้งให้หลังคาพังนั้นไม่จริง ขอยืนยันว่าตนและสามีไม่คิดกลั่นแกล้งยาย ต่างคนต่างอยู่ ที่สำคัญสามีเป็นคนพายายไปหาหมอ และไม่ได้เป็นคนยุแยงตะแคงรั่วแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจมากที่สังคมด่าว่าเป็นหลานเนรคุณ ทั้งที่ตนก็เคยไปกู้ยืมเงินมาให้ยาย พายายไปหาหมอ อีกทั้งคอยรับ-ส่งยายที่ตลาดนัดเวลาฝนตก ซึ่งยายไม่เคยพูดขอบคุณสักคำ และในระหว่างที่ตั้งท้องยายยังสาปแช่งให้ตนคลอดลูกตาย แถมยังขู่จะฆ่าตนและสามีอีก ตนเจ็บใจมากจึงตัดสินใจขายที่ดิน เพราะทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ ซึ่งเดิมทีที่ดินผืนนี้ขาย 500,000 บาท แต่ตนจะลดเหลือ 350,000 บาท เพราะอยากให้มันจบ ๆ ไป ตนจะได้ไม่มาอยู่ตรงนี้อีก

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานโต้เนรคุณตา-ยาย เชื่อฉกทองแม่ซื้อที่ดิน ชี้ไล่ไปอึขุดหลุมฝังเพราะสกปรก อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 15:03 57,382 อ่าน
TOP