x close

กรมอุตุฯ ประกาศ 15 ตุลาคม ประเทศไทยเริ่มเข้าหน้าหนาว

ฤดูหนาว

          หลังฝนตกหนักช่วงนี้ ทำพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก หนาวเย็นลง ชาวบ้านเผยอุณหภูมิ 15-16 องศา ขณะที่กรมอุตุฯ ประกาศ 15 ตุลาคม ประเทศไทยเริ่มเข้าหน้าหนาว !!

          วันที่ 19 กันยายน 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ดอยสูงอย่างที่ อ.พบพระ จ.ตาก ต้องรับมือกับภาวะอาการเปลี่ยนแปลง หลังผ่านเหตุการณ์ฝนตกต่อเนื่อง แต่ล่าสุดอากาศได้เริ่มหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านอุ้มเปี้ยม ม.1 ต.คีรีราษฎร์. อ.พบพระ คุณครูโรงเรียนบ้านร่มเกล้า 4 เผยว่า อากาศเปลี่ยนเร็วมาก อุณหภูมิลดลงเหลือประมาณ 15-16 องศาเซลเซียส เริ่มมีหมอกหนาตลอดทั้งวัน อากาศปิด ลมแรง นักเรียนต้องสวมเสื้อกันหนาวมาเรียนกันแล้ว

ฤดูหนาว
          ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า 15 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว

          ทั้งนี้ พยากรณ์อากาศประจำเดือนตุลาคม 2560 คาดการณ์ว่า ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมเป็นช่วงเปลี่ยนจากฤดูฝนเป็นฤดูหนาว ลักษณะอากาศจะแปรปรวนโดยเฉพาะช่วงกลางเดือน โดยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย จะเริ่มเปลี่ยนเป็นมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคใต้ตอนบนและภาคตะวันออกในบางช่วง และบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นระยะ ๆ

ฤดูหนาว

          ลักษณะดังกล่าวจะทำให้ประเทศไทยตอนบนฝนลดลงกับมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนาแน่นกับจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ โดยคาดว่าบริเวณประเทศไทยตอนบน ปริมาณฝนรวมจะต่ำกว่าค่าปกติ 5-20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนภาคใต้ทั้งสองฝั่ง ปริมาณฝนรวมจะสูงกว่าค่าปกติ 5-10 เปอร์เซ็นต์

ภาพและข้อมูลจาก
, กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ ประกาศ 15 ตุลาคม ประเทศไทยเริ่มเข้าหน้าหนาว อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 09:23:41 78,311 อ่าน
TOP