x close

เปิดคลิประทึก นาทีแผ่นดินไหวเม็กซิโก ตึกระเบิด-บ้านถล่ม แม่น้ำสั่นป็นคลื่น !!


แผ่นดินไหวเม็กซิโก

          แผ่นดินไหวเม็กซิโก 7.1 แมกนิจูด มาดูคลิปนาทีระทึกหนัก อาคารบ้านเรือนพังถล่มยับ แม่น้ำสั่นเป็นคลื่น ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งทะลุ 149 ราย

          วันที่ 20 กันยายน 2560 เกิดเหตุแผ่นดินไหวบริเวณตอนกลางของประเทศเม็กซิโก ระดับความรุนแรง 7.1 แมกนิจูด โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 51 กิโลเมตร ความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง อาคารบ้านเรือนในเมืองต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ล้วนพังเสียหายเป็นจำนวนมาก ยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้นในขณะที่คือ 149 ราย และยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีคนติดอยู่ในซากอาคารต่าง ๆ มากแค่ไหน (อ่านเพิ่มเติมที่ : แผ่นดินไหวเม็กซิโก รุนแรง 7.1 แมกนิจูด คร่าชีวิตผู้คนนับร้อย)

          ภาพและคลิปวิดีโอที่แชร์กันบนโซเชียลมีเดียได้เผยให้เห็นสถานการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวอย่างมาก ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีอย่างจ้าละหวั่น บ้านเรือนมากมายกลายเป็นซากปรักหักพัง อาคารหลายแห่งเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทีมกู้ภัยต้องเร่งเข้าช่วยเหลือกันชนิดไม่ได้หยุดพัก หนึ่งในคลิปวิดีโอที่สะเทือนขวัญอย่างยิ่งคือวินาทีที่อาคารหลังหนึ่งเกิดระเบิดภายหลังแผ่นดินไหว เสียงระเบิดดังสนั่น และเปลวไฟขนาดใหญ่ลุกท่วมขึ้นไปบนฟ้า ผู้คนรอบข้างต่างกันกรีดร้องด้วยความหวาดผวา



          เมืองเม็กซิโกซิตี ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวไปประมาณ 120 กิโลเมตร และได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยแรงแผ่นดินไหวทำให้อาคารแห่งหนึ่งพังถล่มลงมาเป็นซากภายในไม่กี่วินาที



          คลิปที่แชร์บนทวิตเตอร์ยังเผยให้เห็นวินาทีที่ประชาชนพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดจากตึกในเมืองเม็กซิโกซิตี ถึงแม้ว่าตึกแห่งนี้จะไม่ได้ร่วงถล่มลงมา แต่มันก็โยกอย่างน่ากลัว กระจกแตกร่วงกราว ฝุ่นควันคละคลุ้ง ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด



          แม้แต่แม่น้ำในเม็กซิโกซิตียังสั่นกลายเป็นระลอกคลื่นใหญ่ จะเห็นได้ว่าเรือท่องเที่ยวหลายลำที่อยู่บนผิวน้ำต่างโคลงเคลงอย่างรุนแรง นักท่องเที่ยวที่โดยสารอยู่บนเรือพากันร้องอุทานตกใจ แต่บางคนก็หัวเราะอย่างตื่นเต้น เพราะไม่น่าจะทราบว่ามีเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงมากเกิดขึ้น

          รายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า อาคารในเมืองเม็กซิโกซิตีที่พังถล่มลงมามีประมาณ 27 แห่ง โดยประธานาธิบดีเอนริเก เปญญา นิเอโต ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน เขาสั่งการให้เร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหาย และสั่งการให้กองทัพส่งทหารเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในเขตแผ่นดินไหวแล้ว

A post shared by Ricardo Ramos V (@rramos1032) on




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Habitante, ทวิตเตอร์ @DFBbear, @the_worldface
ข้อมูลจาก CNN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิประทึก นาทีแผ่นดินไหวเม็กซิโก ตึกระเบิด-บ้านถล่ม แม่น้ำสั่นป็นคลื่น !! อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2560 เวลา 14:58:06 38,561 อ่าน
TOP