x close

เหลือเชื่อ เสี่ยทำทองกว่า 20 บาท หล่นน้ำลึก 70 เมตร งม 6 วันจนเจอ..


ทองตกน้ำ

           สุดดีใจ เสี่ยเจ้าของกระชังปลาพาครอบครัวพักแพชื่อดัง ทำทองหนักกว่า 20 บาท หล่นเขื่อนศรีนครินทร์ ทีมดำน้ำสุดแกร่งงม 6 วัน จนเจอทอง พบจมอยู่ท้องน้ำลึกกว่า 70 เมตร

           เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 มีรายงานว่า นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ได้เผยเรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจค้นหาแหวนและสร้อยคอทองคำที่นักท่องเที่ยวทำหล่นลงไปภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ พื้นที่ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า เหตุการณ์นี้ตนได้รับการประสานขอความช่วยเหลือในการดำน้ำค้นหาทรัพทย์สินดังกล่าว และนำกำลังเจ้าหน้าที่อีก 5 นาย พร้อมอุปกรณ์ไปช่วยกันค้นหา

           โดยจุดเกิดเหตุอยู่หน้าแพพักชื่อดังแห่งหนึ่งบริเวณเกาะกลางน้ำ และได้พบกับนายสุริยะ จาริไพบูรณ์ อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวที่ทำทรัพทย์สินหล่นหาย พร้อมครอบครัวยืนรออยู่ด้วยอาการตกใจ จึงได้สอบถามรายละเอียดเพื่อจะได้วางแผนในการค้นหา เนื่องจากจุดที่ทองคำตกลงไปนั้นทุกคนต่างทราบกันดีว่าน้ำค่อนข้างลึก

           ทั้งนี้การค้นหาเริ่มต้นช่วงเย็นของวันที่ 15 กันยายน จนถึงวันที่ 19 กันยายน ตนและลูกทีมดำวันละหลายรอบแต่ก็ไม่พบ อีกทั้งทางฝั่งนายสุริยะ และครอบครัว ทุกคนเริ่มหมดหวังที่จะได้ทองคำคืนมา แต่ทุกคนก็คอยให้กำลังใจและภาวนาให้เจ้าหน้าที่พบทองคำ

           กระทั่งช่วงสายของวันที่ 20 กันยายน ตนและทีมงานได้ตัดสินใจช่วยกันค้นหาอีกครั้ง ปรากฏว่าพบสร้อยคอทองคำรวมทั้งแหวนทองทั้งหมดอยู่ในถุงพลาสติกลึกจากผิวน้ำลงไปประมาณ 70-80 เมตร และอยู่ห่างจากจุดที่ตกประมาณ 10 เมตร จึงรีบนำขึ้นมา เมื่อครอบครัวของนายสุริยะเห็นต่างแสดงอาการตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกตนก็รู้สึกดีใจไปด้วย

ทองตกน้ำ

           ด้านนายสุริยะ เจ้าของทรัพย์สิน กล่าวด้วยความดีใจว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพทำปลากระชังขาย โดยได้เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่แพดังกล่าวทั้งหมด 5 คน ก่อนเกิดเหตุนั้นทุกคนได้ชวนกันลงไปว่ายน้ำเล่นที่หน้าแพ จึงได้นำสร้อยคอและแหวนทองคำของแต่ละคนมารวมกันใส่ถุงพลาสติกเอาไว้ และระหว่างที่ตนกำลังยื่นถุงพลาสติกให้แม่ จู่ ๆ ตนกับแม่ก็รู้สึกถูกกระแสไฟฟ้าสถิตย์ช็อตเข้าที่มือ จนทำถุงพลาสติกหล่นน้ำไป

           ด้วยความตกใจจึงรีบแจ้งให้พนักงานของแพทราบ ก่อนได้รับความช่วยเหลือจากทีมเจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยทางภาค 7 ซึ่งก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยกันหาจนพบ

           สำหรับสร้อยคอและแหวนทองมีน้ำหนักรวมกันมากกว่า 20 บาท ราคารวมกันประมาณเกือบ 500,000 บาท ตนได้มอบสินน้ำใจให้เจ้าหน้าที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่รับ ยิ่งทำให้ครอบครัวของตนรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก

ทองตกน้ำ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ เสี่ยทำทองกว่า 20 บาท หล่นน้ำลึก 70 เมตร งม 6 วันจนเจอ.. อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 16:27:00 51,359 อ่าน
TOP